Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Liên kết sản xuất vẫn còn hình thức, lỏng lẻo

Liên kết sản xuất vẫn còn hình thức, lỏng lẻo
Tác giả: Dương Anh Tuấn
Ngày đăng: 12/05/2016

Gần đây nhất, đoàn khảo sát của T.Ư Hội NDVN do ông Nguyễn Hồng Sơn-Trưởng ban Tuyên huấn dẫn đầu đã về làm việc, nắm bắt tình hình tại tỉnh Tiền Giang. Theo báo cáo của lãnh đạo Hội ND tỉnh, Nghị quyết 06 đã góp phần giúp nông dân tiếp cận, ứng dụng khoa học và công nghệ (KHCN) vào sản xuất, nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng, giảm thiểu chi phí đầu tư trong nông nghiệp. Công tác tuyên truyền, vận động hội viên, ND được các cấp hội tích cực thực hiện, trong đó trọng tâm là hoạt động giới thiệu giống mới, quy trình kỹ thuật sản xuất tiên tiến

Trên cơ sở chương trình phối hợp ký kết với các ban, ngành, địa phương, các cấp Hội ND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp tổ chức hàng trăm lớp tập huấn, hội thảo, xây dựng các điểm trình diễn kỹ thuật để phổ biến, cung cấp các thông tin, kiến thức về KHCN, kinh nghiệm sản xuất cho hàng nghìn lượt cán bộ, hội viên, ND. Công tác chuyển giao KHKT và công nghệ cho ND được chọn lọc phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương và đạt những kết quả khả quan…

Trong đợt công tác, đoàn khảo sát đã đến thăm trang trại nuôi chim cút sạch của ông Trần Nguyễn Hồ ở ấp Long Bình, xã Long An, huyện Châu Thành. Đây là mô hình chăn nuôi chim cút trang trại quy mô lớn được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa độc quyền và là trang trại nuôi chim cút đầu tiên ở vùng ĐBSCL được cấp chứng nhận này.


Có thể bạn quan tâm

Bí quyết của Đan Phượng - huyện về đích đầu tiên Bí quyết của Đan Phượng - huyện về đích đầu tiên

Trước khi xây dựng NTM, huyện Đan Phượng đã đạt bình quân 10 tiêu chí/xã, trong đó hệ thống hạ tầng đã cơ bản đạt chuẩn. Đây là tiền đề quan trọng để huyện sớm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, trở thành huyện NTM đầu tiên và duy nhất cho đến nay của TP.Hà Nội.

11/05/2016
Xanh, sạch, tin cậy là ưu tiên số một! Xanh, sạch, tin cậy là ưu tiên số một!

Sau khi Bộ NNPTNT phối hợp với Báo NTNN công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh- Nông sản Sạch”, rất nhiều cơ sở, doanh nghiệp gọi điện liên hệ với Ban tổ chức về việc làm thế nào để được công nhận là “Địa chỉ Xanh- Nông sản Sạch”.

12/05/2016
Dấu ấn Lâm Thao ở những vụ mùa bội thu nơi vùng cao Dấu ấn Lâm Thao ở những vụ mùa bội thu nơi vùng cao

“Gần 20 năm nay chúng tôi đã dùng các sản phẩm của phân bón Lâm Thao trên nương, vườn của mình. Chất lượng của phân bón Lâm Thao rất tốt và giá cả cùng hợp lý. Hệ thống phân phối sản phẩm lại trải rộng ở nhiều nơi nên thuận lợi cho nông dân. Chính gia đình tôi cũng thoát nghèo và trở nên giàu có nhờ chuyển đổi cây trồng và bón phân Lâm Thao đấy”.

12/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.