Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Liên kết nuôi vịt trời

Liên kết nuôi vịt trời
Tác giả: Phương Chi
Ngày đăng: 14/06/2019

7 năm trước anh Ngô Hồng Thứ (ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Tập, Cần Giuộc, Long An) gặp thợ vừa săn được ổ 11 con vịt trời. Anh đã mua cả ổ về nuôi thử. 

Vịt trời thuần dưỡng tại trại của anh Thứ.

Theo anh, vịt trời nuôi khó hơn vịt nhà bởi tính hoang dã, sơ sểnh là chúng bay mất mà chăm sóc cũng rất cực. Nuôi vịt trời chuồng trại phải sạch sẽ. Vịt trời rất nhát, thoáng bóng người là hoảng sợ. Vịt trời đẻ thưa chứ không đẻ quanh năm như vịt nhà.

Để thuần dưỡng vịt trời, anh Thứ phải nuôi trên đồng ruộng xa nhà dân, vây lưới kín khu vịt mới nở, tập cho chúng ăn đúng giờ. Anh mua máy về ấp trứng, đàn vịt trời tăng dần. Đến nay, vịt giống luôn đạt số lượng 500 con, vịt trời thương phẩm trên 3.000 con.

Anh Thứ còn đứng ra xây dựng mô hình liên kết cùng nuôi vịt trời bằng cách giao vịt con miễn phí cho các hộ nghèo cùng nuôi.

"Vịt trời là món ăn đặc sản được ưa chuộng nên rất hút hàng. Bình quân giá bán 1 con vịt trời là 100.000 đồng, lợi nhuận khoảng 50.000 đồng. Mỗi ngày tôi giao 200 con mà vẫn không đủ cung ứng. Tôi  giao vịt giống cho bà con nghèo trong xóm nuôi. Sau 60 ngày nuôi tôi thu sản phẩm, giao cho các mối nhà hàng, khách sạn. Rất nhiều hộ trong xóm sau thời gian nuôi vịt trời cùng tôi đã vượt qua khó khăn", anh Thứ chia sẻ.

Anh Thứ giới thiệu máy ấp vịt trời.


Có thể bạn quan tâm

Những dịch bệnh hại cần chú ý trong tuần (từ 11 – 17/6) Những dịch bệnh hại cần chú ý trong tuần (từ 11 – 17/6)

Tại các tỉnh Bắc bộ, rầy nâu - rầy lưng trắng lứa 3 tiếp tục tăng mật độ và gây hại trên trà lúa mùa muộn, gây cháy ổ nhỏ trên giống nhiễm không phòng trừ

13/06/2019
Mô hình nuôi Chồn hương Mô hình nuôi Chồn hương

Chồn hương là loại động vật hoang dã nhưng khi được nuôi nhốt trong chuồng sẽ được thuần hóa, chúng trở thành loại con đặc sản và có giá trị kinh tế cao

13/06/2019
Mô hình nuôi con đặc sản của nông dân xã Đông Hòa Mô hình nuôi con đặc sản của nông dân xã Đông Hòa

Gà sao nuôi khoảng 6 tháng thì có thể sinh sản, thời gian sinh sản từ tháng 3 - 9. Ưu điểm của loại gà này nếu nuôi dạng công nghiệp thì gà mái đẻ trứng rất sai

13/06/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.