Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lê Lạng Sơn Được Mùa

Lê Lạng Sơn Được Mùa
Ngày đăng: 19/08/2014

Thời điểm hiện nay, người trồng lê trên bàn tỉnh Lạng Sơn đang bước vào vụ thu hoạch với niềm vui được mùa, được giá.

Cây lê ở Lạng Sơn được trồng nhiều ở các huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Hữu Lũng, Đình Lập với diện tích khoảng 200ha.

Khi nói về vụ lê năm nay, bà Lã Thị Hội, thôn Nà Lệnh, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc phấn khỏi cho biết: “Gia đình tôi có trên 100 cây lê, năm nay lê rất sai, quả to mọng, chín đều. Thường 1 cây cho năng suất khoảng 50 - 100kg, thậm chí có cây to cho năng suất đến trên 30kg.

Đến nay gia đình tôi đã thu hoạch và bán được 3 tấn quả. Ước tính đến cuối vụ còn được khoảng trên 2 tấn nữa, với giá bán tại vườn từ 12.000 – 15.000 đồng/kg, cao hơn mọi năm từ 2.000 – 3.000 đồng/kg. Nếu với giá ổn định như hiện nay thì vụ lê năm nay sẽ đem lại thu nhập cho gia đình trên 60 triệu đồng”.

Không chỉ riêng gia đình bà Hội mà còn rất nhiều hộ dân khác trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có thu nhập từ 10 – 30 triệu đồng từ cây lê.


Có thể bạn quan tâm

Đổi Đời Từ Chăn Nuôi Gà Thịt, Lợn Rừng Đổi Đời Từ Chăn Nuôi Gà Thịt, Lợn Rừng

Đó là anh Đào Văn Bằng- một chủ trang trại ở thôn Đồng Vang, xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc trong nhiều năm qua luôn thành công trong chăn nuôi gà thịt quy mô lớn theo hướng tập trung để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Gần đây, anh đầu tư phát triển đàn lợn rừng vừa bán thịt, đồng thời nhân giống cũng mang nhiều kết quả khả quan.

15/06/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Xen Canh Hiệu Quả Từ Mô Hình Xen Canh

Đến thôn 4 xã Hưng Bình – huyện Đắk Rlấp hỏi thăm nhà bác Phạm Đình Thuấn thì không ai là không biết bởi bác nổi tiếng là người cần cù chịu khó lại ham học hỏi, biết ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất

15/06/2013
Thêm Lợi Thế Cạnh Tranh Cho Cá Tra Xuất Khẩu Thêm Lợi Thế Cạnh Tranh Cho Cá Tra Xuất Khẩu

Hết năm 2012, ngành cá tra Việt Nam đạt mục tiêu 10% sản lượng cá tra xuất khẩu nhận được chứng nhận của Hội đồng Nuôi trồng thủy sản bền vững (ASC).

20/02/2013
Cần Cải Thiện Nuôi Thủy Sản Ở Đông Nam Á Cần Cải Thiện Nuôi Thủy Sản Ở Đông Nam Á

Trước đây, bột cá rất rẻ và phong phú nên được sử dụng rộng rãi trong nuôi thủy sản. Tuy nhiên, sản lượng bột cá ngày càng giảm nên cần tìm các thành phần khác thay thế để tiết kiệm chi phí và đáp ứng yêu cầu về sinh thái.

16/06/2013
Hiệu Quả Từ Cây Dưa Lê Xen Vụ Ở Hưng Long (Hải Dương) Hiệu Quả Từ Cây Dưa Lê Xen Vụ Ở Hưng Long (Hải Dương)

Đã từ nhiều năm nay, cây dưa lê trồng xen giữa 2 vụ lúa mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều gia đình ở xã Hưng Long (Ninh Giang - Hải Dương).

16/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.