Lê Lạng Sơn Được Mùa

Thời điểm hiện nay, người trồng lê trên bàn tỉnh Lạng Sơn đang bước vào vụ thu hoạch với niềm vui được mùa, được giá.
Cây lê ở Lạng Sơn được trồng nhiều ở các huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Hữu Lũng, Đình Lập với diện tích khoảng 200ha.
Khi nói về vụ lê năm nay, bà Lã Thị Hội, thôn Nà Lệnh, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc phấn khỏi cho biết: “Gia đình tôi có trên 100 cây lê, năm nay lê rất sai, quả to mọng, chín đều. Thường 1 cây cho năng suất khoảng 50 - 100kg, thậm chí có cây to cho năng suất đến trên 30kg.
Đến nay gia đình tôi đã thu hoạch và bán được 3 tấn quả. Ước tính đến cuối vụ còn được khoảng trên 2 tấn nữa, với giá bán tại vườn từ 12.000 – 15.000 đồng/kg, cao hơn mọi năm từ 2.000 – 3.000 đồng/kg. Nếu với giá ổn định như hiện nay thì vụ lê năm nay sẽ đem lại thu nhập cho gia đình trên 60 triệu đồng”.
Không chỉ riêng gia đình bà Hội mà còn rất nhiều hộ dân khác trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có thu nhập từ 10 – 30 triệu đồng từ cây lê.
Có thể bạn quan tâm

Gần 1 tháng nay, giá tôm nước lợ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tăng trở lại nên nông dân nuôi vụ tôm cuối năm 2015 vô cùng phấn khởi.

Tính đến hết tháng 10/2015, tổng giá trị XK cá tra đạt 1,3 tỷ USD, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2014. Cả chuỗi giá trị sản xuất và XK cá tra đều gặp nhiều khó khăn và không có lãi.

Với diện tích nuôi trồng thuỷ sản tương đối lớn, những năm qua, phát huy tiềm năng, thế mạnh về diện tích mặt nước, xã Thịnh Hưng đã vận động nhân dân tập trung nuôi trồng thuỷ sản, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo và làm giàu cho người dân trong xã.

Tại hội thảo “Hiện trạng và tiềm năng phát triển cá cảnh tại Việt Nam” do Sở NN&PTNT TP.HCM, Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức ngày 19/11/2015 tại TP.HCM, đa số các đại biểu đều thống nhất cần xây dựng thương hiệu cá cảnh Việt Nam, đánh thức tiềm năng phát triển của ngành này.

Xuất khẩu cá tra sang EU có thể tăng từ 19% hiện nay lên 40% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong những năm tới nếu các doanh nghiệp (DN) có những chiến lược marketing thương hiệu tốt, hướng đến các thị trường giá cao, chất lượng cao.