Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm giàu từ cá lóc bông

Làm giàu từ cá lóc bông
Tác giả: Trọng Hoàng
Ngày đăng: 20/12/2019

Nhờ mạnh dạn đầu tư, chi Trần Thị Hòa cư ngụ tại ấp Gò Sầm, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành công và có thu nhập tiền tỷ từ nuôi cá lóc bông thương phẩm.

Chị Trần Thị Hòa định lượng cá giao cho thương lái 

Trên ao cá đang thu hoạch, chị Hòa chia sẻ, gia đình có 4 ao nuôi, tổng diện tích khoảng 1,6 ha. Ao đang thu hoạch có diện tích mặt nước khoảng 3.500 m2, thả 55.000 con cá giống, sau hơn 8 tháng nuôi, kích thước cá khoảng 1,2 - 2 kg, sản lượng khoảng 60 tấn. Hiện, giá bán tại ao cho thương lái là 60.000 đồng/kg.

Chị Hòa cho biết, để nuôi được sản lượng cá thịt từ 150 - 200 tấn/ha, thì ao nuôi có diện tích mặt nước tối thiểu từ 2.000 m2, độ sâu trung bình 3,5 - 4 m. Ao trước khi thả giống được vệ sinh tẩy trùng kỹ. Con giống chọn mua đúng nguồn gốc, đảm bảo chất lượng từ huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nguồn thức ăn là cá tạp còn tươi đánh bắt từ biển. Từ khi thả nuôi đến dưới 2 tháng tuổi cho cá ăn thức ăn xay nhuyễn, mỗi ngày cho ăn 2 lần. Khi cá lớn dần thì cho ăn nguyên con, ngày cho ăn một lần. Định kỳ 5 ngày xi phông rút bớt chất cặn bã từ đáy ao.

Nhờ vị trí ao nuôi có nguồn nước sạch được lấy từ đập Lồ Ồ nên việc cấp và thay cho ao nuôi cũng có thuận lợi và duy trì định kỳ, môi trường ao nuôi luôn được đảm bảo. Tuy nhiên, cá lóc bông sử dụng thức ăn là cá tươi nên đôi khi cũng xảy ra một số bệnh như vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng ký sinh trên mang cá. Để phòng bệnh, định kỳ dùng men vi sinh xử lý đáy ao và môi trường nước nuôi, sử dụng các loại men tiêu hóa, khoáng chất và Vitamin C để phòng bệnh đường ruột và tăng sức đề kháng cho cá nuôi.

“Với ao cá gia đình đang thu hoạch thì đầu tư con giống, vật tư và thức ăn không dưới 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận cũng đáng đồng tiền bỏ ra, ước tính từ 0,8 - 1 tỷ đồng”. chị Hòa vui vẻ chia sẻ.


Có thể bạn quan tâm

Vườn cây tiền tỷ Vườn cây tiền tỷ

Chúng tôi được chị Trịnh Thị Tuyết, ở thôn 6, xã Xuân Trường (Thọ Xuân) dẫn đi thăm vườn cây ăn quả của gia đình mình. Vườn cây có thu nhập cả tỷ đồng mỗi năm.

17/12/2019
Kiếm tiền tỷ nhờ nuôi tôm công nghệ cao Kiếm tiền tỷ nhờ nuôi tôm công nghệ cao

Cách làm giàu này của ông Hoàng Xuân Tin ở thôn Mai Giang 1 (xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang mở ra hướng đi đầy tiềm năng cho nghề nuôi tôm.

18/12/2019
Nuôi ghẹ lột, mô hình mới thu nhập cao ở Thừa Thiên – Huế Nuôi ghẹ lột, mô hình mới thu nhập cao ở Thừa Thiên – Huế

Dù còn khá mới mẻ tại tỉnh Thừa Thiên – Huế nhưng mô hình nuôi ghẹ lột đang mang lại thành công cho người nuôi trồng thủy sản với thu nhập trăm triệu đồng

19/12/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.