Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Lâm Đồng cá chết hàng loạt do nắng nóng kéo dài

Lâm Đồng cá chết hàng loạt do nắng nóng kéo dài
Tác giả: ĐOÀN KIÊN
Ngày đăng: 21/04/2016

Theo ông Hoàng Văn Liết, Tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi cá xóm 6, tình trạng cá chết hàng loạt bắt đầu từ ngày 15-4, đến nay đã có hộ bị chết đến 10 tấn cá, hộ ít thì cũng vài tạ, trong đó phần lớn là cá rô phi đang đến kỳ thu hoạch, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Theo những hộ dân có kinh nghiệm trong nuôi cá, nguyên nhân có thể do suốt thời gian dài vừa qua tại địa phương luôn có nắng nóng, mực nước trong ao nuôi bị tụt giảm khiến cá mất ôxy rồi chết. Hiện vụ việc đã được báo cáo lên UBND TP Bảo Lộc để tìm hướng giải quyết.


Có thể bạn quan tâm

Đeo thẻ cho cá Đeo thẻ cho cá

Thủy sản trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành nông nghiệp, với các mặt hàng tôm, cá tra, hải sản… xuất khẩu trên 100 nước, có những thị trường khó tính như châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản. Việt Nam hiện trở thành một trong những nước sản xuất, chế biến hàng đầu thế giới.

20/04/2016
Kiến nghị kiểm tra xả thải tại Khu công nghiệp Vũng Áng Kiến nghị kiểm tra xả thải tại Khu công nghiệp Vũng Áng

Rất nhiều người dân Hà Tĩnh khi tiếp xúc với phóng viên NTNN đều cho rằng: Ô nhiễm nguồn nước làm cá chết là do các nhà máy tại Khu công nghiệp Vũng Áng (Kỳ Anh) xả thải gây độc.

21/04/2016
Bộ Tài nguyên và Môi trường họp khẩn truy tìm nguyên nhân cá chết Bộ Tài nguyên và Môi trường họp khẩn truy tìm nguyên nhân cá chết

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh việc làm rõ nguyên nhân cá chết ở ven biển miền Trung để thông tin đến người dân.

21/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.