Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Kỹ Thuật Úm Gà Con Giống Tam Hoàng

Kỹ Thuật Úm Gà Con Giống Tam Hoàng
Ngày đăng: 28/08/2013

Là giống có nguồn gốc từ trại giống Gia cầm thành phố Nam Ninh, Trung Quốc đã được cải tiến với những tính năng tốt và được công ty chăn nuôi thú y Vĩnh Long nhập về từ những năm 1990. Gà Tam Hoàng là giống gà thuần hoá, dễ nuôi và lớn nhanh. Đây là loại gà hướng thịt với năng suất cao, chất lượng tuyệt hảo, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Úm gà con :

Tất cả dụng cụ chăn nuôi đã được sát trùng trước. Lồng úm có kích thức 1m x 2m úm 100 gà con trong 2 tuần đầu. Sau đó giảm dần theo mật độ.

* Nhiệt độ úm: Dùng 2-3 bóng đèn 75W cho 100 gà con. Ổn định ở 32-35 độ C trong những ngày đầu đồng thời quan sát tình trạng đàn gà để điều chỉnh nhiệt độ. Trong 1-2 ngày đầu thường úm cả ngày lẫn đêm, tuần thứ hai chủ yếu úm vào ban đêm.

* Thức ăn, nước uống :

- Ngày 1 : Gà mới bắt về chỉ cho uống nước

- Ngày 2: cho ăn bắp hoặc tấm xay nhuyễn.

- Ngày 3 : Cho ăn 50% bắp (tấm) + 50% thức ăn hỗn hợp (TAHH). Sau đó cứ mỗi ngày tăng thêm 25% TAHH và giảm bắp (tấm) cho tới khi chuyển sang ăn hoàn toàn TAHH.

Trong tháng thứ 2, 3 có thể dùng kháng sinh 2-3 lần/tháng kết hợp dùng xen kẽ các loại vitamin, electrolytes.

Tuỳ theo thời tiết và điều kiện môi trường của từng nơi mà có thể thay đổi lịch dùng thuốc cho phù hợp.

Đối với bệnh cầu trùng thường gặp ở gà con dưới 2 tháng tuổi, có thể phòng bệnh này bằng các loại thuốc như DOT, Avatec, Sacox, Anticoc....


Có thể bạn quan tâm

Chuẩn Bị Điều Kiện Trước Khi Nuôi Gà Công Nghiệp Lông Trắng Chuẩn Bị Điều Kiện Trước Khi Nuôi Gà Công Nghiệp Lông Trắng

Chuồng nuôi gà phải được thiết kế đúng kỹ thuật, bảo đảm độ thông thoáng để thoát nhanh khí độc; nếu nuôi kín cần có hệ thống quạt hút đẩy không khí. nền chuồng cao ráo tráng xi măng nhẵn, có độ dốc ra máng tiêu nước để thoát nước nhanh. Bố trí chuồng nuôi gà ở nơi cao ráo, xa khu dân cư tối thiểu 500m.

01/08/2013
Kỹ Thuật Nuôi Gà Ác Kỹ Thuật Nuôi Gà Ác

Gà ác là động vật dễ nuôi, lợi nhuận cao, sau 5 tuần nuôi có thể đạt trọng lượng 150 - 200g/con. Xin giới thiệu với bà con quy trình nuôi gà ác hiệu quả.

08/08/2013
Điều Trị Bệnh Gà Rù Bằng Đông Y Điều Trị Bệnh Gà Rù Bằng Đông Y

Bệnh gà rù (Niu catxơn) do vi-rút gây ra, để lại những bệnh tích nguy hiểm như viêm, xuất huyết, loét niêm mạc đường tiêu hóa, nhiễm trùng máu, thần kinh, tủy sống. Bệnh lây lan mạnh qua đường hô hấp. Thuốc đặc trị không mang lại hiệu quả cao nên người chăn nuôi phải coi trọng công tác phòng bệnh, đồng thời chú ý vệ sinh thức ăn, nước uống, chuồng trại.

31/07/2013
Làm Lồng Ấp Thủ Công Trong Nuôi Gà Làm Lồng Ấp Thủ Công Trong Nuôi Gà

Chỉ bằng vật liệu đơn giản, dễ kiếm, bà con có thể làm được những lồng ấp dùng trong chăn nuôi gà rất hiệu quả lại tiết kiệm chi phí, từ đó có thể tăng lợi nhuận.

02/08/2013
Một Số Bệnh Pháp An Toàn Sinh Học Trong Chăn Nuôi Gia Cầm Một Số Bệnh Pháp An Toàn Sinh Học Trong Chăn Nuôi Gia Cầm

Trước tình hình dịch heo tai xanh bùng phát, người tiêu dùng có khuynh hướng chuyển sang sử dụng thịt gia cầm làm cho nhu cầu và giá cả gia cầm trên thị trường cũng tăng theo.

31/01/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.