Trang chủ / Rau củ quả / Rau má

Kỹ thuật trồng cây rau má Tây Phi cho lá to, nhiều nước

Kỹ thuật trồng cây rau má Tây Phi cho lá to, nhiều nước
Tác giả: VietQ
Ngày đăng: 13/12/2017

Rau má Tây Phi đã được nhập khẩu về trồng tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… nước ta và cho năng suất chất lượng cao.

Cây rau má Tây Phi cho lá to, nhiều nước

Rau má Tây Phi có hình dạng giống hệt rau má ở nước ta lúc mới mọc lên, nhưng lá xanh, thân mượt, mịn trơn hơn. Cuống lá dài, to gấp 1,5 lần, giã rau được nhiều nước hơn so với rau má của nước ta. Năng suất cao hơn hẳn rau má ta, 1m2 có thể được từ 0,1-2 kg rau/năm. Ăn rau giòn, thơm đượm không kém rau má ta.

Sau 6 tháng trồng diện tích tăng lên gấp đôi và dày đặc. Rau má Tây Phi thích hợp với nhiều loại đất: đồng bằng, miền núi, trung du, ưa ẩm nhưng không chịu được úng, có thể trồng dưới tán cây. Sinh trưởng, phát triển quanh năm nhưng tốt nhất trồng vào mùa xuân, hè.

Cách trồng

Cuốc, xới đất nhỏ tơi sâu 20-25cm, có thể trồng xen với nhiều loại cây trồng khác. Làm đất nhỏ, phẳng, bón từ 3-5kg phân hữu cơ mục, 1kg vi sinh/m2, không bón, tưới phân tươi, nước vôi đặc cho rau. Nếu trồng nhiều có thể lên luống rộng tới 1m2, cao 20-30cm, tỉa từng nhánh ra trồng. Chú ý không làm đứt rễ cây (tức là không thể trồng bằng cọng, cuống lá được).

Trồng sâu đến phần hết cuống củ (1cm). Mật độ cây cách cây 8-10cm, hàng 5-10 cm. Nếu trồng ở khay, chậu thì mật độ dày hơn. 2 ngày đầu cần che tủ chống nắng cho rau, thường xuyên giữ cho dất ẩm nhưng không thể để cây bị ngập úng.

Thu hoạch:

Có thể xén hoặc tỉa từng cuống, nhổ từ gốc lên, sau mỗi lần thu hoạch có thể tưới thêm phân và nước cho rau.


Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn cách trồng rau má tại nhà Hướng dẫn cách trồng rau má tại nhà

Cách trồng rau má không khó, cây lại có nhiều tác dụng trong y học cùng lợi nhuận lớn và là một loại thức ăn bổ dưỡng hàng ngày nên cây rau má được trồng ở nhiều nơi. Bạn cũng có thể trồng rau má ngay tại nhà mình với thùng xốp, hãy cùng tìm hiểu cách trồng rau má nhé.

14/09/2016
Kỹ thuật trồng cây rau má làm đẹp da Kỹ thuật trồng cây rau má làm đẹp da

Có kỹ thuật trồng cây không khó, nhiều tác dụng trong y học cùng lợi nhuận lớn và là một loại thức ăn bổ dưỡng hàng ngày nên cây rau má được bà con nông dân trồng ở nhiều nơi.

14/09/2016
Kỹ thuật trồng rau má xanh tốt, mỡ màng, năng suất Kỹ thuật trồng rau má xanh tốt, mỡ màng, năng suất

Rau má có nhiều công dụng nên được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Rau má có thể nấu canh rau má hoặc xay lấy nước uống để trị mụn nhọn, hạ sốt.

14/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.