Trang chủ / Cây ăn trái / Dưa hấu

Kinh nghiệm trồng giống dưa hấu Phù Đổng

Kinh nghiệm trồng giống dưa hấu Phù Đổng
Tác giả: Minh Thái
Ngày đăng: 04/05/2018

Để tìm ra những giống dưa hấu có năng suất cao, chất lượng tốt phù hợp với điều kiện thâm canh của địa phương, sáng 28/1, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Công ty TNHH Syngenta VN và công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong trồng dưa hấu Phù Đổng cho 200 hộ trồng dưa ở các huyện Tân Kỳ, thị xã Thái Hoà và Nghĩa Đàn.

Chia sẻ về kinh nghiệm trồng dưa hấu Phù Đổng

Những năm gần đây, Công ty Syngenta và công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang đã cung cấp cho nông dân Nghệ An, chủ yếu là các huyện Tân Kỳ, thị xã Thái Hoà, Nghĩa Đàn… một khối lượng lớn hạt giống dưa hấu F1 Phù Đổng đã tạo nên được những vùng dưa hấu hàng hoá tập trung cho năng suất cao, chất lượng tốt.

Giống dưa có thời gian sinh trưởng từ 58 - 63 ngày, quả dài, vỏ mỏng, ruột đỏ đẹp, vỏ trái màu sắc đẹp, trồng quanh năm, có khả năng chống chịu tốt và vận chuyển đi xa. Hiệu quả kinh tế cao cho năng suất 25 - 35 tấn/ha.

Tại hội thảo, các đại biểu và bà con nông dân đã được nghe các nhà cung cấp giống cây trồng và thuốc bảo vệ thực vật trao đổi các thông tin về một số biện pháp kỹ thuật nhằm chăm sóc cây trồng, nguyên nhân và một số biện pháp phục hồi các triệu chứng bị bệnh trên cây trồng, cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại đối với dưa hấu.

Ngoài ra, nông dân trồng dưa còn được tư vấn về cách bảo quản sau thu hoạch và thị trường tiêu thụ cho sản phẩm…Tại hội thảo, các chuyên gia, cũng như đại diện Trạm Bảo vệ thực vật đã giải đáp nhiều thắc mắc của các đại biểu, người trồng dưa về những vấn đề liên quan.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật trồng dưa hấu cho năng suất cao Kỹ thuật trồng dưa hấu cho năng suất cao

Với kỹ thuật trồng cây dưa hấu đúng cách, mọi người có thể dễ dàng cung cấp cho gia đình những quả dưa hấu đỏ mọng nước.

08/11/2017
Áp dụng kỹ thuật phòng trị bệnh để dưa hấu đạt năng suất cao Áp dụng kỹ thuật phòng trị bệnh để dưa hấu đạt năng suất cao

Khi sâu bệnh xuất hiện trên cây dưa hấu nên sử dụng các loại thuốc chuyên dùng cho cây dưa, phun đúng liều lượng khuyến cáo để tăng năng suất.

24/11/2017
Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon trong thùng xốp cho trái ngọt trĩu cành Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon trong thùng xốp cho trái ngọt trĩu cành

Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon trong thùng xốp hiện nay được nhiều bà nội trợ hưởng ứng bởi tương đối đơn giản, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh.

24/11/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.