Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Cáo Người Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Phải Thận Trọng, Tránh Nuôi Tự Phát

Khuyến Cáo Người Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Phải Thận Trọng, Tránh Nuôi Tự Phát
Ngày đăng: 06/03/2014

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp xuất hiện một số đối tượng thủy sản nuôi có nguồn gốc nước ngoài được người dân đưa vào nuôi. Cụ thể như cá chạch sụn Đài Loan, tôm thẻ chân trắng. Trong đó, tôm thẻ chân trắng là đối tượng nuôi ở vùng nước lợ, về mặt pháp lý chưa có văn bản nào khuyến khích nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh là 6,2 ha với số lượng tôm giống là 8,4 triệu con, chủ yếu tại huyện Tam Nông và thị xã Hồng Ngự, đối tượng nuôi này đang có xu hướng phát triển thêm. Ngành cũng khuyến cáo người nuôi thận trọng, tránh nuôi tự phát mà phải phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng theo dõi đúng quy trình kỹ thuật, kiểm soát dịch bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Trên 2.300 Ha Tôm Nuôi Bị Thiệt Hại Trên 2.300 Ha Tôm Nuôi Bị Thiệt Hại

Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng vừa cho biết, hiện toàn tỉnh có trên 2.300ha tôm nuôi từ 1 - 2 tháng tuổi bị thiệt hại hoàn toàn, trong đó có trên 2.200ha tôm thẻ chân trắng.

03/04/2014
Tạo Đà Cho Chăn Nuôi Nông Hộ Tạo Đà Cho Chăn Nuôi Nông Hộ

Dịch bệnh, bấp bênh đầu ra, hạn chế áp dụng tiến bộ kỹ thuật do quy mô nhỏ... là những bất cập trong chăn nuôi nông hộ hiện nay. Vì thế, việc Nhà nước hỗ trợ chăn nuôi nông hộ thế nào cho hiệu quả là điều đang được cơ quan chức năng và các địa phương tích cực góp ý.

03/04/2014
Làm Ăn Lớn Trong Nông Nghiệp Làm Ăn Lớn Trong Nông Nghiệp

Với việc triển khai thí điểm ở nhiều địa phương cho thấy, khi tham gia mô hình này, đời sống người trồng lúa có những thay đổi rõ rệt. Ở một số nơi trong tỉnh An Giang, mô hình đang từng bước giúp người nông dân thoát nghèo, vươn lên khấm khá.

03/04/2014
Dưa Hấu… Lại Chuyện Được Mùa, Rớt Giá Dưa Hấu… Lại Chuyện Được Mùa, Rớt Giá

Chỉ mới cách đây vài tháng (vào thời điểm cận tết), giá dưa hấu khá cao, trừ chi phí đầu tư, lợi nhuận trung bình khoảng 150 triệu đồng/ha. Thế nhưng hiện nay, người trồng dưa lại lắc đầu ngán ngẩm, chỉ còn biết “lỗ ít hay lỗ nhiều” mà thôi, chứ lời thì không có,…

03/04/2014
Thừa Thiên Huế Thả Hơn 31 Ngàn Cá Giống Nước Ngọt Trên Sông Hương Thừa Thiên Huế Thả Hơn 31 Ngàn Cá Giống Nước Ngọt Trên Sông Hương

Đợt này, chi cục đã thả 7.000 cá trắm, 7.000 cá rô phi, 6.400 cá mè hoa, 5.800 cá chép và 5.000 các trê. Được biết, các loài giống thủy sản thả đợt này từ nguồn kinh phí tái tạo thủy sản hàng năm và một số trại giống trên địa bàn tỉnh hỗ trợ.

03/04/2014