Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Khoai sáp được giá, nông dân phấn khởi vì lời to

Khoai sáp được giá, nông dân phấn khởi vì lời to
Tác giả: Công Tâm
Ngày đăng: 16/03/2016

Từ nhiều năm nay, nông dân huyện Cam Lâm đã chuyển đổi trồng lúa nước sang trồng khoai sáp và có nguồn thu nhập rất ổn định. Cây khoai sáp được xem là một trong những cây trồng chủ lực, bởi năng suất cao, chi phí đầu tư thấp, lãi khá, bình quân 1 sào đạt từ 2 – 3 tấn, trồng trong thời gian 6-7 tháng sẽ cho thu hoạch.

Thời gian này, cánh đồng khoai sáp đang phát triển mạnh, một số ruộng do trồng sớm nên cũng đã cho thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước nên các nông dân đều có chung tâm trạng phấn khởi.

Anh Huỳnh Văn Tuấn (xã Cam Tân, huyện Cam Lâm) vui mừng cho biết: “Tôi vừa mới thu hoạch được hơn 2 sào, năng suất đạt 2,5 tấn/sào, giá bán bình quân 17.000 đồng/kg, trừ chi phí lãi trên 50 triệu đồng”.

Theo anh Tuấn giá bán khoai sáp năm ngoái chỉ ở mức 8.500 đồng/kg, năm nay do diện tích trồng giảm cộng thêm thị trường hút hàng nên giá khoai sáp tăng gấp đôi.


Đây là loại cây cho lãi khá và đặc biệt rất dễ trồng.

“Trước đây gia đình tôi trồng lúa, vụ nào năng suất cũng chỉ lãi 15 triệu đồng/vụ/2 sào, nhưng từ khi chuyển sang trồng khoai sáp, tôi đã có thu nhập cao hơn nhờ đó mà dư tiền trang trải trong gia đình”, anh Tuấn cho biết.

Anh Tuấn cho biết thêm, anh đã trồng khoai sáp được hai năm nay, đây là cây ưa nước dễ trồng (có thể trồng bằng cách dăm hom hoặc bằng củ), trồng được nhiều nơi nhất là ở những vùng đất pha cát.

Hiện tại, khoai sáp được cung cấp nhiều cho các siêu thị ở Nha Trang và một số tỉnh lân cận nên đầu ra đang ổn định.


Có thể bạn quan tâm

Phát triển cây màu trên vùng cát Vĩnh Thái Phát triển cây màu trên vùng cát Vĩnh Thái

Đối với một xã bãi ngang ven biển, việc tìm ra cây trồng phù hợp để thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân không hề dễ dàng. Là một địa phương có diện tích đất cát lớn, ngoài việc phát triển kinh tế biển, thời gian qua xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã tìm được hướng đi mới đối với cây trồng trên cát, bước đầu mang lại nguồn thu nhập khá cho người dân.

15/03/2016
Việt Nam đề nghị FAO hỗ trợ tái cơ cấu nông nghiệp Việt Nam đề nghị FAO hỗ trợ tái cơ cấu nông nghiệp

Đề nghị này được đoàn Việt Nam đưa ra tại hội nghị Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 33 (APRC33), diễn ra từ ngày 7 đến 11.3 ở Malaysia.

16/03/2016
Kỹ sư bò sữa thu nhập gần nửa tỷ đồng mỗi năm Kỹ sư bò sữa thu nhập gần nửa tỷ đồng mỗi năm

Về xã Liên Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) hỏi thăm anh Nguyễn Văn Tám, ai cũng biết, bởi anh chính là người đầu tiên đưa nghề nuôi bò sữa về xã và trở thành “kỹ sư” giúp bà con cùng nuôi bò, tăng thu nhập.

16/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.