Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Khẩn trương thống kê diện tích nuôi thủy sản có nguy cơ ảnh hưởng xâm nhập mặn

Khẩn trương thống kê diện tích nuôi thủy sản có nguy cơ ảnh hưởng xâm nhập mặn
Tác giả: NGUYỄN GIA
Ngày đăng: 24/02/2016

Theo đó, Sở NN&PTNT Hậu Giang đề nghị các phòng kinh tế, NN&PTNT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh khẩn trương thống kê lại diện tích đang nuôi thủy sản trên địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng của xâm nhập mặn; khuyến cáo các hộ đang nuôi thủy sản thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết, diễn biến xâm nhập mặn để chủ động điều chỉnh lịch mùa vụ thả giống và có biện pháp phòng ngừa, ứng phó kịp thời theo hướng dẫn của ngành chức năng; tuyên truyền và hướng dẫn các hộ nuôi thủy sản áp dụng các biện pháp ứng phó với mặn, như tích trữ nước ngọt phục vụ nuôi thủy sản, đắp các đập, gia cố bờ bao, cống bọng, quản lý chặt chẽ lượng thức ăn hàng ngày, định kỳ 7 - 10 ngày sử dụng một số hóa chất, sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường dùng trong nuôi trồng thủy sản.

Trường hợp cần thiết phải thay nước cho ao nuôi trong điều kiện nguồn nước cấp có độ mặn trên 5%o thì người nuôi cần thực hiện thay nước từ từ. Riêng đối với cá nuôi lồng bè cần chú ý theo dõi chặt chẽ diễn biến của độ mặn trên các tuyến kênh, sông để chủ động có biện pháp di dời lồng bè đến vùng nuôi an toàn, hoặc chuyển các đối tượng nuôi vào hệ thống các ao đất. Trường hợp các đối tượng nuôi đến thời điểm có thể thu hoạch được thì chủ động tiến hành thu hoạch ngay khi độ mặn tăng cao kéo dài.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm trên cát và những vấn đề bảo vệ môi trường Nuôi tôm trên cát và những vấn đề bảo vệ môi trường

Trong những năm gần đây, với ưu điểm thời gian nuôi ngắn, sản lượng trên một đơn vị diện tích cao và mang lại lợi nhuận lớn, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát ở tỉnh Quảng Trị đã phát triển rất nhanh. Con tôm thẻ chân trắng đã giúp rất nhiều nông dân ở các địa phương ven biển nhanh chóng thoát nghèo, vươn lên làm giàu nhưng cũng đặt ra không ít thách thức trong bảo vệ môi trường sinh thái.

24/02/2016
Giá tôm nước lợ tăng mạnh sau Tết Giá tôm nước lợ tăng mạnh sau Tết

Bà Trần Thị Hà, thương lái thu mua tôm ở thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông cho biết, 1 tuần nay giá tôm sú (TS) và tôm thẻ chân trắng (TTCT) trên địa bàn các huyện phía Đông của tỉnh tăng mạnh trở lại nên người nuôi tôm rất phấn khởi trước vụ tôm mới.

24/02/2016
Bạc Liêu sản xuất thành công tôm giống càng xanh Bạc Liêu sản xuất thành công tôm giống càng xanh

Trung tâm Thực nghiệm và Chuyển giao khoa học - công nghệ huyện Phước Long (Bạc Liêu) vừa sản xuất thành công tôm giống càng xanh tại chỗ với tỷ lệ thành công 80%. Công nghệ cho tôm đẻ tiếp nhận từ Trường đại học Cần Thơ.

24/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.