Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Kết nối sản xuất, tiêu thụ rau muống an toàn

Kết nối sản xuất, tiêu thụ rau muống an toàn
Tác giả: Sơn Trang
Ngày đăng: 13/08/2016

Theo đó, đơn vị tổ chức sản xuất rau muốn nước an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP là HTX Thỏ Việt, với diện tích dự kiến 200 - 300ha. HTX Thỏ Việt sẽ tập hợp nhiều hộ nông dân có ruộng trũng tập trung, chưa bị ảnh hưởng bởi rác và nước thải ở xã Phú Hòa Đông (Củ Chi), để trồng rau muống an toàn.

Những nông dân này sẽ được tập huấn về quy trình canh tác nhằm thay đổi thói quen chạy theo năng suất mà bất chấp các vấn đề về ATTP. HTX Thỏ Việt sẽ thường xuyên lấy mẫu rau của xã viên để kiểm tra dư lượng nitrat và thuốc BVTV, đồng thời tiến hành sơ chế trước khi đưa ra thị trường. Rau được canh tác theo hướng an toàn sẽ được bao tiêu toàn bộ đầu ra với mức giá ổn định quanh năm.

Ông Huỳnh Hữu Hạnh, GĐ Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP.HCM cho biết, sẽ đưa nguồn rau muống nước được kiểm soát chất lượng vào các siêu thị, chợ đầu mối, bếp ăn công nghiệp, trường học hay bán qua kênh trực tuyến, giao hàng tại nhà...


Có thể bạn quan tâm

Đồng vốn khôn ở Cam Lâm Đồng vốn khôn ở Cam Lâm

Tuy những món vay không thực sự lớn, nhưng bằng sự động viên, hỗ trợ của Hội ND, vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên vượt qua khó khăn vươn lên đời sống khá giả.

13/08/2016
Trao quyền chủ rừng cho nông dân Trao quyền chủ rừng cho nông dân

“Chính quyền và lực lượng chức năng phải hỗ trợ nông dân sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ rừng trồng; không can thiệp quá sâu vào việc trồng và tiêu thụ lâm sản trên diện tích rừng kinh tế” – ông Vũ Đức Thuận- Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Sơn La, bảo vậy.

13/08/2016
Muốn làm giàu phải có... tư duy mới Muốn làm giàu phải có... tư duy mới

Đó là tâm sự của ông Lò Văn Thành (nông dân (ND) đội 15, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Ông là ND xuất sắc trong phong trào xóa đói giảm nghèo của tỉnh Điện Biên năm 2015 và là người tích cực giúp các hộ khác thoát nghèo, giúp bản làng thêm ấm no, hạnh phúc.

13/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.