Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) gần 1.500ha lúa thu đông bị nhiễm đạo ôn

Huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) gần 1.500ha lúa thu đông bị nhiễm đạo ôn
Tác giả: Dương Út
Ngày đăng: 21/07/2016

Vụ lúa thu đông năm nay, nông dân huyện Tháp Mười đã xuống giống trên 37.000ha. Hiện tại, lúa đang trong giai đoạn mạ, đẻ nhánh. Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của thời tiết đã làm cho bệnh đạo ôn phát triển, gây hại gần 1.500ha lúa, trong đó nhiễm nặng 30ha.

Trạm Bảo vệ thực vật huyện Tháp Mười đã kiểm tra tình hình bệnh đạo ôn và hướng dẫn nông dân cách phòng trị. Đơn vị khuyến cáo, nông dân phải thường xuyên thăm đồng, khi phát hiện lúa bị bệnh đạo ôn thì ngưng bón phân đạm, bơm nước vào ruộng, phun các loại thuốc đặc trị, không phun kèm phân bón lá với thuốc trừ bệnh khi lúa đang bị nhiễm bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Khoanh nuôi và phát triển rừng lồ ô Khoanh nuôi và phát triển rừng lồ ô

Những năm qua, do khai thác quá mức cộng với việc xâm lấn rừng để làm nương rẫy nên diện tích, trữ lượng rừng lồ ô ở huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) suy giảm nghiêm trọng. Vì thế, địa phương đang có kế hoạch khoanh nuôi và phát triển rừng lồ ô.

21/07/2016
Tháo nút thắt cho cánh đồng lớn Tháo nút thắt cho cánh đồng lớn

Chủ trương thực hiện cánh đồng lớn (CĐL) là một định hướng đúng đắn nhưng cho đến nay, sau hơn 5 năm triển khai, bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn nhiều vấn đề cần tháo gỡ.

21/07/2016
Mối lo từ thị trường tiêu giống giá rẻ Mối lo từ thị trường tiêu giống giá rẻ

Thị trường sôi động nhưng giá tiêu giống vẫn không tăng là hiện tượng đáng khả nghi về chất lượng giống hồ tiêu hiện nay ở Gia Lai.

21/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.