Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Huyện NTM nợ 800 tập thể, cá nhân tiền thưởng

Huyện NTM nợ 800 tập thể, cá nhân tiền thưởng
Tác giả: Đức Khánh - Huỳnh Xây
Ngày đăng: 14/09/2016

Một cán bộ xã ở huyện Phong Điền cho biết: “Được Hội đồng thi đua khen thưởng huyện tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015 nhưng đến nay tôi vẫn chưa thấy tiền thưởng đâu.

Không chỉ một mình tôi, hàng loạt gương điển hình trong các phong trào đều đang cùng chung cảnh như thế”.

Được biết, số tiền thưởng từ các hoạt động phong trào, công tác đối với cá nhân, tập thể từ vài trăm nghìn đến trên chục triệu đồng.

Tuy số tiền không lớn, nhưng là phần thưởng cho quá trình dài cống hiến, phấn đấu nên các cá nhân tập thể rất mong mỏi.

Do chạy theo phong trào khen thưởng khích lệ trong việc xây dựng nông thôn mới khiến UBND huyện Phòng Điền thâm hụt ngân sách khen thưởng.

Phòng Nội vụ huyện Phong Điền cho biết kinh phí khen thưởng năm 2016 được UBND huyện giao 531 triệu đồng (không bao gồm sự nghiệp giáo dục và ngân sách xã) hiện không còn đồng nào vì đã chi khen thưởng tồn đọng của năm 2015 là 471 triệu đồng và một số phong trào năm 2016 gần 60 triệu đồng.

Hiện các quyết định khen thưởng tổng kết kinh tế - xã hội năm 2015 và các phong trào năm 2016 đã ký ban hành với 219 tập thể và 605 cá nhân có tổng số tiền thưởng gần 500 triệu đồng đã không có tiền để chi trả.

Ngoài ra, còn các hình thức khen cấp thành phố và các phong trào phát động theo kế hoạch đã đăng ký đến cuối năm 2016… dự kiến phải còn phải chi đến 1,35 tỷ đồng.

Do vậy, Phòng Nội vụ huyện Phong Điền đã làm văn bản đề xuất UBND huyện xin cấp bổ sung kinh phí khen thưởng trên 1,8 tỷ đồng.

Liên quan đến việc thâm hụt ngân sách chi trả khen thưởng, ông Nguyễn Văn Sử - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Phong Điền thừa nhận có chuyện đã khen nhưng chưa thưởng cho nhiều cá nhân, tập thể có nhiều thành tích.

“Tình trạng này kéo dài 3 năm nay, do huyện tập trung xây dựng nông thôn mới nên khen thưởng nhiều để khích lệ dẫn đến thâm hụt nguồn chi.

Việc lấy tiền thưởng của năm sau chi trả nợ cho năm trước nên mới có tình trạng như hiện nay.

Chậm chi trả thưởng đã tạo dư luận không tốt cho địa phương và đây là “gánh nợ” của những người tiền nhiệm để lại” - ông Sử nói.

Ông Nguyễn Quang Nghị - Bí thư Huyện ủy Phong Điền xác nhận đã nắm được thông tin này và đang chờ UBND huyện báo cáo cụ thể nguyên nhân vì sao lại để xảy ra tình trạng trên và hướng xử lý, khắc phục.


Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cách nuôi gà sinh sản kiếm 4 tỷ đồng/năm Độc đáo cách nuôi gà sinh sản kiếm 4 tỷ đồng/năm

Từ đầu năm đến nay, giá gà giống dao động từ 7 - 12 nghìn đồng/con, trừ chi phí thu lãi khoảng 15 triệu đồng/ngày. Năm nay, dự kiến ông thu về hơn 4 tỷ đồng...

14/09/2016
Sau thất thế, cây điều lại được nhà nông Bình Phước ưa chuộng Sau thất thế, cây điều lại được nhà nông Bình Phước ưa chuộng

Sau nhiều năm thất thế so với các cây trồng khác, cây điều tại Bình Phước đang dần lấy lại được lòng tin với nông dân tại nơi được xem là thủ phủ của cây điều.

14/09/2016
Nhờ cam, mua xe hơi dễ dàng Nhờ cam, mua xe hơi dễ dàng

“Với nhiều người trồng cam ở đất Cao Phong, chuyện mua xe hơi dễ thôi mà. Như nhà tôi đã đổi mấy đời xe hơi, sắp tới tính mua cái xe tầm hơn 1 tỷ đồng…”-bà Đặng Thị Thu, khu 2, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình) tự tin nói.

14/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.