Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Huyện Như Thanh (Thanh Hóa) trồng thử nghiệm giống cỏ Cực Đông số 6

Huyện Như Thanh (Thanh Hóa) trồng thử nghiệm giống cỏ Cực Đông số 6
Tác giả: Quốc Hương
Ngày đăng: 25/05/2016

Mỗi đơn vị thực hiện với diện tích 500m2, trồng trên đất bãi và đất hai lúa. Các hộ tham gia mô hình trồng thử nghiệm được UBND huyện hỗ trợ về giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch; hỗ trợ phân bón và tiền do chuyển đổi cây trồng trong 1 năm với mức 2 triệu đồng/sào. Ngoài những chính sách hỗ trợ trên, toàn bộ sản lượng cỏ thu được từ mô hình, các hộ được sử dụng để làm thức ăn cho trâu, bò.

Giống cỏ Cực Đông số 6 có nguồn gốc từ Hàn Quốc, dùng làm thức ăn cho gia súc, đặc biệt là bò thịt chất lượng cao. Tại Việt Nam loại cỏ này mới được trồng thử nghiệm tại tỉnh Đồng Nai và Thanh Hóa do Tổng Công ty CP NAMSAN - Hàn Quốc hỗ trợ giống. Đây là giống cỏ có khả năng nảy mầm nhanh, tỷ lệ nảy mầm cao, đồng đều, phát triển khá nhanh, thu hoạch sau 150 ngày trồng, năng suất đạt 365kg/100m2.


Có thể bạn quan tâm

Kỳ lạ như hồ tiêu Kỳ lạ như hồ tiêu

10 năm qua, ngành hồ tiêu thế giới liên tục phát triển, giá từ 1,6USD/kg lên 9USD/kg, đời sống người trồng hồ tiêu được cải thiện, nên sản lượng hồ tiêu thế giới từ 128.000 tấn/năm lên mức 400.000 tấn/năm. Đó là phát biểu của ông Gunaratne, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Hồ tiêu quốc tế (IPC) tại hội nghị toàn thể IPC lần thứ 42, tổ chức ở TPHCM những tháng cuối năm 2014. Đến nay, giá hồ tiêu vẫn ở mức cao.

25/05/2016
Thu nhập cao với củ sắn lấy hạt Thu nhập cao với củ sắn lấy hạt

Những năm gần đây, việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng của bà con nông dân xã Phước Hưng (An Phú, An Giang) đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Một trong những mô hình giúp nông dân nguồn có thu nhập cao và ổn định là trồng củ sắn lấy hạt.

25/05/2016
Sản xuất vụ hè thu không nên nóng vội Sản xuất vụ hè thu không nên nóng vội

Những trận mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái oi bức của nắng hạn do biến đổi khí hậu. Nhiều nơi, nông dân bắt đầu cải tạo đất chuẩn bị xuống giống lúa hè thu. Tuy nhiên, để cải tạo diện tích đất nhiễm mặn không phải là chuyện dễ dàng.

25/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.