Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Hướng dẫn sử dụng Feed Balancer

Hướng dẫn sử dụng Feed Balancer
Tác giả: 2 Lúa Team
Ngày đăng: 11/10/2016

Feed Balancer (Phối trộn thức ăn chăn nuôi) được xây dựng nhằm mục đích phối hợp khẩu phần ăn của các loại vật nuôi như lợn, bò, gia cầm trên cơ sở tối ưu cân bằng các yếu tố dinh dưỡng trong thức ăn, tận dụng thức ăn sẵn có, giảm chi phí sản xuất. Được thiết kế đơn giản, rõ ràng và dễ sử dụng. Chương trình sắp xếp theo cấu trúc mỗi vật nuôi có nhiều giai đoạn phát triển, mỗi giai đoạn phát triển thì nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Feed Balancer tập trung vào nhu cầu phối trộn để tạo ra hỗn hợp thức ăn đủ Protein để vật nuôi phát triển tốt nhất.

Để sử dụng chương trình Feed Balancer, người sử dụng bấm vào liên kết https://www.2lua.vn/agritec/phoi-tron-thuc-an-chan-nuoi.html và bạn thực hiện cung cấp số liệu sau:

Dữ liệu cần cung cấp Diễn giải
Vật nuôi (*) Vật nuôi mà bạn đang nuôi (Bò, Dê, Gà, Heo, Chim Cút, Vịt).
Giai đoạn nuôi (*)

Mỗi con vật nuôi sẽ có những giai đoạn tương ứng. Tuỳ theo từng giai đoạn phát triển của vật nuôi, nhu cầu Đạm sẽ khác nhau.

Độ đạm mong muốn (%) (*) Nhu cầu protein (đạm) mong muốn trong 1 ngày. Khi bạn chọn giai đoạn nuôi, chương trình sẽ đề xuất nhu cầu đạm của vật nuôi.
Tổng lượng thức ăn (*) Tổng lượng thức ăn trong 1 ngày của vật nuôi.
Nguyên liệu 1, 2, 3, 4 (*)

Trong mỗi giai đoạn phát triển của vật nuôi sẽ có những nguyên liệu phù hợp, 4 nguyên liệu này cộng lại sẽ bằng với tổng lượng thức ăn.

Mỗi loại nguyên liệu được hiển thị kèm với % độ đạm, giúp người sử dụng lựa chọn dễ dàng hơn.

 

Sau khi nhập đủ các số liệu, bấm nút Phối trộn, chương trình sẽ hiển thị kết quả như hình bên dưới

Feed Balancer - Phối trộn thức ăn

Trên màn hình kết quả, người sử dụng có thể xem chi tiết thành phần dinh dưỡng từng nguyên liệu bằng cách bấm vào liên kết Thành phần dinh dưỡng (hình dưới)

Feed Balancer - Phối trộn thức ăn

Ngoài ra, trong quá trình phối trộn chương trình sẽ tính toán và cảnh báo nếu các nguyên liệu được lựa chọn vượt quá hoặc không đạt đến độ đạm mong muốn (hình dưới)

Feed Balancer - Phối trộn thức ăn

 

Lưu ý

Chức năng Feed Balancer trên website 2LUA.VN chỉ mang tính tham khảo, người nuôi cần theo dõi vật nuôi và tham khảo thêm nhiều tài liệu chăn nuôi khác.


Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn sử dụng Aeration Calculator Hướng dẫn sử dụng Aeration Calculator

Aeration Calculator hỗ trợ người nuôi tôm xác định công suất sục khí phù hợp cho mỗi ao tôm, đồng thời tính toán chi phí điện năng tiêu thụ trong vụ nuôi.

11/10/2016
Hướng dẫn sử dụng Feeding Calculator Hướng dẫn sử dụng Feeding Calculator

Feeding Calculator giúp người nuôi tôm cân đối lượng thức ăn trong ao dễ dàng, giảm chi phí thức ăn.

11/10/2016
Hướng dẫn sử dụng FarmX Hướng dẫn sử dụng FarmX

FarmX là phần mềm quản lý trang trại trực tuyến chuyên nghiệp, theo dõi tăng trưởng vật nuôi, quản lý chi phí nuôi trồng, quản lý chất lượng nước ao nuôi.

08/02/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.