Trang chủ / Rau gia vị / Rau húng

Húng Quế - Vị Thuốc

Húng Quế - Vị Thuốc
Ngày đăng: 14/02/2011

Húng quế thuộc họ Labiatae (cây hoa môn) có nguồn gốc từ Ấn Độ, thường được dùng để chữa bệnh cho vua chúa khi xưa. Đất ẩm sẽ là môi trường thích hợp để cây phát triển. Khi trồng húng quế, không nên bón nhiều phân vì nếu bón phân quá mức sẽ làm giảm lượng tinh dầu thơm rất đặc biệt của cây. Để cây phát triển tươi tốt, mọc rậm rạp thì nên thường xuyên cắt tỉa cành, tốt nhất là cứ mỗi 2 đến 3 tuần 1 lần.

Theo y học, húng quế rất tốt cho hệ tiêu hóa, trị chứng đầy hơi, co thắt dạ dày, đau bụng, khó tiêu. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng kích thích sữa cho những bà mẹ mới sinh hoặc làm dịu cơn buồn nôn ở một số người. Húng quế cũng có tác dụng kích thích mọc tóc. Người ta thường vò nát lá quế, sau đó xát lên da đầu, massage nhẹ nhàng. Khi dùng cho da, nó có tác dụng làm se lỗ chân lông và có thể được xem như một thứ nước tắm rất mát cho cơ thể.


Có thể bạn quan tâm

Tác Dụng Của Rau Húng Lũi Tác Dụng Của Rau Húng Lũi

Hàng thế kỷ nay, húng lũi đã cống hiến cho đời hương thơm, vị the và một khả năng chữa bệnh tuyệt vời. Húng lũi còn có một đặc tính “ăn tiền” khác là giúp vệ sinh răng miệng, làm hơi thở thơm tho do có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các vi khuẩn sống bám ở răng, lưỡi...

17/01/2011
Hướng dẫn cách trồng rau húng lũi tại nhà Hướng dẫn cách trồng rau húng lũi tại nhà

Rau húng lũi hay còn gọi là húng láng có tên khoa học là Mentha aquatica Linn. var .crispa, đây là một loại rau thơm rau gia vị có mùi thơm dịu mát được dùng rất thông dụng trên những bữa cơm của người Việt Nam.

28/09/2016
Cách trồng Húng cây Cách trồng Húng cây

Húng cây có tên khoa học là Mentha arvensis – họ Hoa môi (Lamiaceae)

28/09/2016
Cách trồng rau húng quế tại nhà xanh non, mập mạp it ai biết Cách trồng rau húng quế tại nhà xanh non, mập mạp it ai biết

Rau húng quế hay còn gọi là rau húng dổi, rau húng chó là một loại rau gia vị rất được ưa chuộng. Ngoài ra rau còn có rất nhiều công dụng trong điều trị bệnh.

28/09/2016
Cách gieo trồng cây húng tăng vị cho bữa ăn hàng ngày Cách gieo trồng cây húng tăng vị cho bữa ăn hàng ngày

Không chỉ riêng với người Hà Nội, rau húng quế là 1 gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn thường ngày. Người dân có thể tự gieo cho gia đình mình loài cây này vì rau húng có kỹ thuật trồng cây không phức tạp.

28/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.