Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Họp 4 Bên Về Vấn Đề Cá Tra Tại Thụy Sĩ

Họp 4 Bên Về Vấn Đề Cá Tra Tại Thụy Sĩ
Ngày đăng: 31/03/2011

Cuộc họp 4 bên giữa WWF quốc tế, WWF Việt Nam, VASEP và Vinafish sẽ diễn ra tại Thụy Sĩ từ ngày 12 - 14/4/2011.

Theo thông tin từ Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản Vasep, ngày 23/3/2011, ông Mark Powell đã đồng ý với đề nghị của VASEP tổ chức một cuộc họp 4 bên (WWF quốc tế, WWF Việt Nam, VASEP và Vinafish).

Cuộc họp có sự tham dự của Tổng cục Thủy sản, một số Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Châu Âu và WWF thành viên ở các nước Châu Âu, đặc biệt là 9 quốc gia đã đưa cá tra vào danh mục đỏ trong Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng.

Cuộc họp sẽ tập trung vào 4 nội dung chính gồm: Đánh giá những hoạt động và kết quả đạt được sau 3 tháng ký kết Biên bản thỏa thuận Hợp tác nâng cao trách nhiệm môi trường và xã hội; xây dựng Dự án Chương trình Cải thiện nuôi trồng thủy sản (AIP) cho ngành cá tra Việt Nam trong giai đoạn 5 năm (2011-2015); thảo luận và thông qua kế hoạch và nội dung thực hiện trong năm 2011, chủ yếu là chương trình AIP; thảo luận các vấn đề hợp tác với các bên liên quan khác như ASC, GlobalG.A.P....

Trong thời gian làm việc tại Thụy Sĩ, phái đoàn Việt Nam dự kiến sẽ đến thăm các tổ chức ASC và GlobalG.A.P tại Hà Lan để trao đổi chi tiết hơn về mối quan hệ hợp tác cùng phát triển bền vững ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam nói chung và ngành cá tra nói riêng.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Trồng Sầu Riêng Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Trồng Sầu Riêng Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Cách đây 7 năm, do giá nhãn tiêu quế bấp bênh nên nông dân Nguyễn Văn Tân đã quyết định đốn bỏ vườn nhãn đang trong thời kỳ xanh tốt và cho trái sai để thay thế bằng cây sầu riêng. Điều đó đã làm cho nhiều hộ ở ấp Sơn Phụng, xã Sơn Định (Chợ Lách - Bến Tre) - nơi ông sinh sống không khỏi ngạc nhiên. Những kết quả hôm nay đã chứng minh rằng: năng động và nhạy bén là một trong những yếu tố quan trọng để đi đến thành công.

13/04/2012
Hơn 7.200 Tấn Vải Thiều Xuất Khẩu Qua Cửa Khẩu Lào Cai Hơn 7.200 Tấn Vải Thiều Xuất Khẩu Qua Cửa Khẩu Lào Cai

Theo thông tin từ Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, từ đầu vụ vải thiều đến nay, có khoảng 7.200 tấn vải sớm được xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế này.

20/06/2012
Cam Canh Trụ Vững Ở Vùng Cao Cam Canh Trụ Vững Ở Vùng Cao

Quan sát vườn cam Canh, nói đúng hơn là đồi trồng cây ăn quả các loại rộng hơn 1ha của gia đình Chỉnh, chúng tôi thấy anh sắp xếp rất khoa học. Phần diện tích trên dốc cao anh trồng vải U Hồng, giống vải chín sớm, có chất lượng thơm ngon; phần dưới chân đồi anh dành để trồng cam Canh, cùng bưởi Diễn, cam Vinh

12/11/2011
Vũng Tàu: Mô Hình Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn VIETGAP: Hiệu Quả Nhưng Nông Dân Chưa Mặn Mà Vũng Tàu: Mô Hình Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn VIETGAP: Hiệu Quả Nhưng Nông Dân Chưa Mặn Mà

Vườn thanh long ruột đỏ trồng theo tiêu chuẩn VIETGAP của gia đình anh Nguyễn Đình Lưu chuẩn bị cho ra trái vụ mới.

20/06/2012
Chanh Tăng Giá Kỷ Lục Chanh Tăng Giá Kỷ Lục

Nông dân trồng chanh ở huyện Cái Bè (Tiền Gaing) rất phấn khởi vì giá tăng cao ngất ngưởng.

17/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.