Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hội thảo mô hình sản xuất cây có múi đạt chứng nhận VietGAP

Hội thảo mô hình sản xuất cây có múi đạt chứng nhận VietGAP
Tác giả: QUỲNH NHIÊN
Ngày đăng: 26/07/2016

Mục đích của hội thảo nhằm đánh giá bước đầu việc triển khai dự án cũng như tiếp thu các ý kiến của các hộ tham gia dự án nhằm đưa ra các giải pháp để triển khai các giai đoạn tiếp theo đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra còn cung cấp các thông tin, các giải pháp để hạn chế ô nhiễm trong quá trình trồng, chăm sóc cây có múi như chọn giống, bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, xử lý các sâu bệnh trên cây có múi và các kỹ thuật trồng, chăm sóc... theo tiêu chuẩn VietGAP.

Tại hội thảo, Hội đồng xét duyệt của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao giấy chứng nhận cho 2 hộ sản xuất cây có múi đạt chứng nhận VietGAP.


Có thể bạn quan tâm

Triển vọng cho cây nho trên đất Nà Chuông Triển vọng cho cây nho trên đất Nà Chuông

Kết quả sau ba năm thực hiện trồng các loại giống nho Cự Phong và Tảo Hồng ở thôn Nà Chuông I, xã Mai Pha (TP Lạng Sơn) đều đạt hiệu quả kinh tế cao. Theo tính toán kinh phí đầu tư thì sau ba năm trồng nho, người nông dân có thể thu hồi vốn và bắt đầu có lãi, khoảng 300 triệu đồng/ha/năm.

26/07/2016
Lào Cai trồng thành công giống dưa lưới Pê-ru Lào Cai trồng thành công giống dưa lưới Pê-ru

Vụ hè thu năm nay, Trung tâm Giống Nông lâm nghiệp Lào Cai đã đưa vào trồng khảo nghiệm giống dưa lưới có nguồn gốc từ Peru trong nhà công nghệ nilon, hệ thống tưới nhỏ giọt, phủ nilon đen mặt luống. Đến nay, sau hơn một tháng trồng, hơn 400 cây dưa lưới Pê ru đều sinh trưởng, phát triển tốt, không bị sâu bệnh hại, bước đầu đánh giá cho những tín hiệu khả quan. Hiện tại trọng lượng mỗi quả đạt 0,5-0,7kg.

26/07/2016
Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi dân Tây Nguyên đổ xô trồng bơ Booth Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi dân Tây Nguyên đổ xô trồng bơ Booth

Booth là tên của người tìm chọn ra giống này, cả 2 giống bơ Booth 7 và Booth 8 có nguồn gốc từ Florrida, Mỹ, được Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam đưa về trồng thử nghiệm tại Tiền Giang năm 1998 và sau đó ghép...

26/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.