Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Hoa Kỳ cảnh báo hai doanh nghiệp cá da trơn Việt Nam

Hoa Kỳ cảnh báo hai doanh nghiệp cá da trơn Việt Nam
Tác giả: Bích Hồng
Ngày đăng: 31/05/2016

Theo Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, vừa qua Cục nhận được công thư của cơ quan Thanh tra về An toàn thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) thông báo lô hàng cá da trơn họ Siluriformes của hai doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị phát hiện nhiễm hóa chất, kháng sinh cấm (Malachite Green, Enrofloxacine, Gentian Violet). Đó là Công ty TNHH Tân Thành Lợi và Công ty cổ phần Nam Sông Hậu (DL 753).

Theo đó, FSIS cũng yêu cầu Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản trong vòng 30 ngày (kể từ ngày nhận được cảnh báo) phải gửi thông báo cho FSIS về nguyên nhân lây nhiễm và các biện pháp khắc phục của doanh nghiệp có lô hàng bị cảnh báo.

Đồng thời thông tin về các lô hàng cá da trơn họ Siluriformes được sản xuất bởi doanh nghiệp vi phạm trước khi nhận được cảnh báo; thông tin về các lô hàng cá da trơn họ Siluriformes của các doanh nghiệp khác được sản xuất từ nguyên liệu có nguồn gốc từ cơ sở nuôi vi phạm.

Đối với doanh nghiệp bị cảnh báo, FSIS sẽ thực hiện lấy mẫu kiểm nghiệm chỉ tiêu vi phạm và/hoặc các chỉ tiêu khác đối với từng lô hàng cá da trơn họ Siluriformes tiếp theo của doanh nghiệp, cho đến khi biện pháp khắc phục của doanh nghiệp được cho là phù hợp và kết quả lấy mẫu kiểm nghiệm tăng cường, thẩm tra đạt yêu cầu.


Có thể bạn quan tâm

40 kg muối Sa Huỳnh bằng dĩa cơm bụi 40 kg muối Sa Huỳnh bằng dĩa cơm bụi

Vụ mùa muối 2016 đã trải qua khoảng 2 tháng, nhưng cánh đồng muối Sa Huỳnh chỉ lác đác vài diêm dân “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” trên ruộng muối, bởi giá muối rẻ như cho nên nhiều diêm dân đành bỏ hoang đồng muối để đi làm thuê kiếm cơm.

30/05/2016
Nuôi cua nước lợ thu tiền tỷ Nuôi cua nước lợ thu tiền tỷ

Sau thử nghiệm các loại giống thủy, hải sản nuôi trong môi trường nước lợ, ông Phan Văn Trung (xóm Quyết Thắng, Diễn Bích, Diễn Châu, Nghệ An) đã thành công với mô hình nuôi cua. Trên diện tích 3ha, gia đình ông thả khoảng 30.000 con, sản lượng đạt 0,8 tấn/ha, thu về hơn 1 tỷ đồng/ vụ.

31/05/2016
Các nhà máy chế biến chao đảo khi thương lái Trung Quốc mua tôm tận ao, giá cao Các nhà máy chế biến chao đảo khi thương lái Trung Quốc mua tôm tận ao, giá cao

Giá thành tôm nguyên liệu nước ta đã cao nhất khu vực mà thương lái Trung Quốc vẫn mua cao vì theo ông Quang: “Họ đưa qua biên giới là khai tôm nuôi ở Trung Quốc, xuất sang nước thứ ba để được hoàn thuế giá trị gia tăng 13,5%. Không chỉ vậy mà còn mua một khai nhiều hơn nên càng có lời”.

31/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.