Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Hình ảnh nhiệt có thể được sử dụng để phát hiện bệnh trên heo

Hình ảnh nhiệt có thể được sử dụng để phát hiện bệnh trên heo
Tác giả: Alltech Việt Nam
Ngày đăng: 22/08/2018

Một số nhà nghiên cứu Canada đã phát hiện rằng việc đo nhiệt độ bức xạ của một nhóm heo bằng phương pháp chụp ảnh nhiệt hồng ngoại có thể là một công cụ hữu ích cho việc phát hiện sớm một số bệnh.

• Tạo bản đồ nhiệt hay nhiệt ký bằng tia hồng ngoại (IRT) là công nghệ được sử dụng tương tự tại các sân bay nhằm sàng lọc người mang bệnh, nhưng nó cũng đóng một vai trò trong việc chẩn đoán thú y. Đây là một phương thức để đo nhiệt độ của động vật mà không cần phải bắt và xích chúng lại.

• Những kết quả này gợi ý rằng việc đo nhiệt độ bức xạ của vật nuôi có thể là một công cụ hữu ích cho việc phát hiện các bệnh gây sốt tại chuồng heo và phương pháp IRT làm điều này một cách tự động.


Có thể bạn quan tâm

Ứng dụng kỹ thuật chẩn đoán PRRS để xác định tình trạng hiện tại của đàn lợn Ứng dụng kỹ thuật chẩn đoán PRRS để xác định tình trạng hiện tại của đàn lợn

Kiểm soát Hội chứng suy giảm hô hấp và sinh sản – (Hay còn gọi là bệnh tai xanh) (PRRS -Porcine Reproductive & Respiratory Syndrome).

20/08/2018
7 giải pháp làm tăng lượng ăn vào cho heo cai sữa 7 giải pháp làm tăng lượng ăn vào cho heo cai sữa

Có rất nhiều cách để làm cho heo con cai sữa bắt đầu ăn trong vòng vài giờ sau khi tách mẹ, nhưng chúng ta vẫn còn làm theo cách cũ dẫn đến heo con bị đói trong

20/08/2018
Các phương pháp điều trị thiếu sắt ở heo con sơ sinh Các phương pháp điều trị thiếu sắt ở heo con sơ sinh

Có rất nhiều cách để điều trị thiếu sắt ở heo con, ngay cả khi tiêm truyền vẫn là kỹ thuật được áp dụng phổ biến nhất.

20/08/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.