Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Hệ thống xử lý hàu bằng tia laser

Hệ thống xử lý hàu bằng tia laser
Tác giả: Lê Loan - Theo Thefishsite
Ngày đăng: 20/04/2019

Mới đây, Công ty Oysterers Island Oyster Co (Mỹ) đã ra mắt Pearlception 2.0, hệ thống chế biến hàu được điều khiển bằng laser với tốc độ cao đầu tiên.

Pearlception: Hệ thống xử lý hàu được điều khiển bằng laser đầu tiên ở Mỹ 

Khả năng xử lý cao

Pearlception 2.0 có khả tự động hóa việc phân loại hàu, công việc mà trước đây được thực hiện bằng tay. Sử dụng màn hình cảm ứng để điều khiển hệ thống “Oyster Logic”, nhờ đó, các nhà khai thác có thể xác định được tốc độ, kích thước phân loại (chiều dài/chiều rộng hoặc chiều dài/thể tích) và số lượng hàu mỗi hộp. Hệ thống này có khả năng xử lý tới một triệu giạ (1 giạ khoảng 36 m3) hàu mỗi năm.

“Nuôi hàu đã trở thành một nghề cung cấp nguồn hải sản ngon, bền vững được công nhận trên toàn thế giới. Những người nuôi hàu đã tập trung kinh nghiệm đáng kể của chúng tôi vào việc tạo ra các thiết bị và hệ thống để tăng cường cơ sở hạ tầng nuôi hàu” - đối tác quản lý Ricky Fitzhugh cho biết. Sử dụng dữ liệu thời gian thực và mô hình dự đoán, Pearlception 2.0 là hệ thống xử lý thông minh đầu tiên được thiết kế để phân loại, đóng gói tới 20.000 con hàu mỗi giờ. Điều này cho phép người nuôi tăng chất lượng và số lượng hải sản được đưa ra thị trường.

Quy trình xử lý tự động của Pearlception 2.0 giúp loại bỏ sứt mẻ và sự hao mòn do phân loại bằng tay. “Một hệ thống máy nâng tự động giúp hàu di chuyển nhanh chóng lên bàn nâng. Sau đó, được chuyển qua băng tải để phân loại laser chính xác; tiếp tục hàu được di chuyển đến các trạm được thiết lập sẵn để đóng hộp hoặc đóng bao; hệ thống này chính xác và dễ dàng cho người nuôi hàu thực hiện. Chúng tôi đã thiết kế một màn hình cảm ứng lớn thông qua giao diện trực quan với bảy màn hình riêng biệt để cấu hình, vận hành và quản lý xử lý”, John Tall, Công ty Backbone Mechanical Design nói. Máy quét laser phân loại chính xác hàu và có khả năng lưu trữ tới 20 cấu hình hàu với ba cấp độ mỗi loại.

Nguyên mẫu của Pearlception được phát triển bởi Backbone, một công ty kỹ thuật có trụ sở tại Baltimore nổi tiếng về thiết kế và sản xuất thiết bị. Fitzhugh đã chọn Backbone để kết nối thành công các yêu cầu công thái học, tiêu chuẩn an toàn và khái niệm sản xuất tinh gọn trong một môi trường sản xuất máy tự động lớn. Quy trình thiết kế bắt đầu với việc xác định rõ các yêu cầu của khách hàng. Sử dụng nền tảng thiết kế máy móc tự động có sẵn, chúng tôi đã chuyển đổi các yêu cầu thành hiệu suất xử lý, phân loại, vệ sinh hàu và tiêu chí an toàn, chất lượng, độ bền, công suất, bảo trì và chi phí, Jiranek nói. Pearlception 2.0 đã đáp ứng các tiêu chí về hiệu suất của chúng tôi, vượt qua thử nghiệm nghiêm ngặt và đã sẵn sàng đáp ứng cho thị trường.

Nhu cầu hàu ngày càng tăng

Sử phát triển của thị trường NTTS Mỹ và toàn cầu kéo theo nhu cầu cao về thiết bị. Theo báo cáo của NOAA, năm 2017, sản xuất động vật hai mảnh vỏ đại diện cho một phân khúc lớn và rất phát triển ở Mỹ nói riêng, thủy sản toàn cầu nói chung. Năm 2016, người nuôi động vật hai mảnh vỏ ở nước này đã sản xuất 37 triệu pound hàu.

Hiệp hội Người nuôi trồng các loại hải sản có vỏ (ECSGA) dự đoán trong tương lai nhu cầu về loài hải sản này sẽ tăng với tốc độ cao, thiết bị hỗ trợ là tiền đề giúp người nuôi tiếp tục phát triển. Robert Rheault, Giám đốc điều hành ECSGA cho biết, trong 5 năm qua, NTTS đã đạt được sự tăng trưởng ấn tượng trong sản xuất hàu và khi các công ty phát triển quy mô lớn, điều quan trọng là có thể tự động hóa một số công đoạn đòi hỏi nhiều nhân công như phân loại và đếm. Sự ra đời của các công cụ sáng tạo như Pearlception rất quan trọng đối với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp của chúng tôi. Ngoài ra, chìa khóa cho sự phát triển của NTTS là khả năng công nghệ và nhu cầu dịch vụ nhanh chóng, đáp ứng cho các khu vực nông thôn chủ yếu là nông dân.

Chris Wyer, quản lý cấp cao về thiết bị và bán hàng của Hoopers cho biết, là một trang trại nuôi hàu, chúng tôi hiểu nhu cầu của người nuôi trồng, mong muốn có nhiều thiết bị sáng tạo hơn và tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng. Nếu một nông dân cần xử lý sự cố, lập trình hoặc hỗ trợ kỹ thuật, chúng tôi có thể phản hồi ngay lập tức và có một chuyên gia thiết bị tại chỗ trong vòng 24 giờ tại hầu hết các địa điểm của Mỹ.


Có thể bạn quan tâm

Nâng cao năng lực cạnh tranh và giá trị cho cá tra Nâng cao năng lực cạnh tranh và giá trị cho cá tra

Năm 2018, ngành hàng cá tra đạt kết quả tốt, đồng bộ trên mọi phương diện: sản lượng tăng 13,6%, kim ngạch xuất khẩu tăng 26,5%; không xuất hiện dịch bệnh lớn

16/04/2019
Thách thức vụ nuôi tôm chính Thách thức vụ nuôi tôm chính

Ngành nông nghiệp Cà Mau đang tập trung triển khai quy trình kỹ thuật nuôi tôm siêu thâm canh cho người dân; nhất là công nghệ 4.0 trong nuôi tôm

19/04/2019
Cải tạo ao - xử lý nước đầu vụ nuôi hiệu quả Cải tạo ao - xử lý nước đầu vụ nuôi hiệu quả

Quy trình cải tạo ao cơ bản gồm các bước: tháo cạn nước, vét bùn, bừa lật, phơi nắng, để chất bẩn dưới đáy ao tiếp xúc với ôxy và bị phân hủy hoàn toàn.

20/04/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.