Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hậu băng tuyết, thảo quả chết hàng loạt

Hậu băng tuyết, thảo quả chết hàng loạt
Tác giả: Mạnh Cường
Ngày đăng: 23/02/2016

Mặc dù đợt băng giá kỷ lục tại miền núi phía Bắc đã diễn ra cách đây gần 1 tháng, tuy nhiên, ở nhiều địa phương, đợt băng giá này đã để lại nhiều hậu quả nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống, sản xuất của người dân.

Hơn 1.500ha thảo quả của người dân tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã bị chết do băng tuyết. Hàng nghìn hộ dân đồng bào người Mông ở đây đang hết sức lo lắng vì đây là cây trồng chủ lực trong xóa đói, giảm nghèo thời gian qua.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Mù Cang Chải, toàn bộ hơn 1500 ha thảo quả đã bị thối củ, tổng thiệt hại ước tính khoảng hơn 200 tỷ đồng.

Để cây thảo quả cho thu hoạch như hiện nay, ít nhất đã phải trồng được 5 năm. Hơn 50% người dân Mù Cang Chải hiện đang dựa vào nguồn thu nhập chính từ cây thảo quả, trong khi cả huyện có đến 74% là hộ nghèo.

Ông Giàng A Tông, Bí thư huyện ủy Mù Cang Chải, Yên Bái, nói: “Đợt rét vừa rồi, trâu bò chết, diện tích lúa đã được Nhà nước hỗ trợ cho bà con. Tuy nhiên, toàn bộ diện tích thảo quả chết vẫn chưa có hướng hỗ trợ. Chúng tôi mong muốn tỉnh và Trung ương có phương án hỗ trợ để bà con Mù Cang Chải ổn định cuộc sống trong thời gian tới".


Có thể bạn quan tâm

Bí quyết biến chuồng lợn trở nên… thơm mát lạ thường Bí quyết biến chuồng lợn trở nên… thơm mát lạ thường

Bằng việc áp dụng công nghệ nuôi lợn bằng đệm lót sinh học, cùng hệ thống điều hòa hiện đại, những người nông dân ở Quảng Trị đã biến chuồng lợn trở nên… thơm mát đến lạ thường.

23/02/2016
Về việc đề nghị Vinamilk thu mua sữa ở Củ Chi xuất phát từ đâu? Về việc đề nghị Vinamilk thu mua sữa ở Củ Chi xuất phát từ đâu?

Việc Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo huyện Củ Chi liên hệ với lãnh đạo Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) để bàn việc thu mua sữa bò của nông dân trên địa bàn huyện xuất phát từ bản kiến nghị của Hội Nông dân TP.HCM.

22/02/2016
Giá mía đường tăng cao Giá mía đường tăng cao

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk các nhà máy đường đã thu mua giá mía cây từ 860 đến 935 đồng/kg mía (với 10 chữ đường), tăng từ 210 đến 286 đồng/kg mía cây so với niên vụ năm 2015.

22/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.