Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hành tây, khoai tây giá cao gấp nhiều lần năm 2015

Hành tây, khoai tây giá cao gấp nhiều lần năm 2015
Tác giả: Văn Báu
Ngày đăng: 04/03/2016

Nhiều nhà vườn tại phường 7, 8, TP Đà Lạt cho biết, hiện giá hành tây đang được thương lái thu mua tại vườn với mức 8.000 đồng/kg, giá khoai tây là 11.000 đồng/kg, giá bán này cao gấp 3 - 4 lần thời điểm này năm 2015. Như vậy, mỗi sào hành tây, khoai tây trừ mọi chi phí đầu tư nhà vườn thu về không dưới 11 - 15 triệu đồng tiền lãi sau 3 tháng gieo trồng.

Hiện tại, Lâm Đồng đang bước vào chính vụ thu hoạch hành tây, khoai tây với tổng diện tích toàn tỉnh đạt khoảng trên 1.000 ha. Dù đang có giá khá cao nhưng phần lớn nhà vườn tự thuê người thu hoạch rồi cho vào kho cất trữ chờ giá tăng cao hơn mới bán.

Theo giải thích của nông dân Đà Lạt, giá nông sản này tăng do năm nay thời tiết phía Bắc không thuận lợi, có rét đậm, rét hại, nhiều nơi có xuất hiện băng tuyết gây hư hại cây trồng trong đó có khoai tây, hành tây. Các loại nông sản cùng loại này của Trung Quốc sẽ khó có cơ hội tuồn vào Việt Nam phá giá trên thị trường như những năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Sơn Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) phát triển chăn nuôi dê núi Sơn Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) phát triển chăn nuôi dê núi

Dựa vào địa hình nhiều lèn cao, núi đá, đồng cỏ tự nhiên, người dân xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh chăn nuôi gia súc. Trong đó, chăn nuôi dê đang là thế mạnh của vùng đất này.

04/03/2016
Khánh Hòa cảnh báo sâu bệnh do không khí lạnh Khánh Hòa cảnh báo sâu bệnh do không khí lạnh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trời thường xuyên nhiều mây, âm u, có mưa rào rải rác, tạo điều kiện cho nấm bệnh phát triển và lây lan nhanh, đặc biệt là bệnh đạo ôn lá và đạo ôn cổ bông cây lúa.

04/03/2016
Bà Rịa Vũng Tàu tiếc cho cây điều! Bà Rịa Vũng Tàu tiếc cho cây điều!

Giá hạt điều đang tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua. Điều này khiến nông dân trồng điều trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bước vào vụ thu hoạch với tâm trạng phấn khởi. Tuy nhiên, không ít0 người tỏ ra tiếc rẻ vì họ vừa phá bỏ vườn điều để chuyển sang trồng các loại cây khác.

04/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.