Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Hàn Quốc lùi thời gian kiểm dịch thủy sản

Hàn Quốc lùi thời gian kiểm dịch thủy sản
Tác giả: Chí Nhân
Ngày đăng: 08/04/2017

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN cho biết: ngày 6.4, Bộ Thủy sản và hải dương Hàn Quốc thông báo lùi thời điểm áp dụng kiểm dịch thú y đối với thủy sản, sản phẩm thủy sản nhập khẩu vào nước này.

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) cho biết: ngày 6.4, Bộ Thủy sản và hải dương Hàn Quốc (MOF) thông báo lùi thời điểm áp dụng kiểm dịch thú y đối với thủy sản, sản phẩm thủy sản nhập khẩu vào nước này.

Thời điểm áp dụng mới là ngày 1.4.2018. Trước đó, ngày 16.12.2016, MOF đã thông báo một số điều chỉnh luật Quản lý dịch bệnh thủy sản nhằm bảo vệ hệ sinh thái thủy sinh của nước này. Luật này áp dụng đối với tất cả các quốc gia thành viên của WTO có hoạt động xuất khẩu thủy sản sang Hàn Quốc.

Theo đó, kể từ 1.4.2017, tất cả thủy sản nuôi và tự nhiên nhập khẩu vào Hàn Quốc đều phải có chứng thư nhập khẩu do cơ quan thẩm quyền nước xuất khẩu cấp. Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 của VN, chỉ sau Nhật Bản và Mỹ. Quy định trước đây của Hàn Quốc được cho là sẽ tạo thêm nhiều khó khăn cho hàng VN vào Hàn Quốc; quy định mới này sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp VN có thêm thời gian chuẩn bị.


Có thể bạn quan tâm

Con giống trong nuôi thủy sản lồng bè Con giống trong nuôi thủy sản lồng bè

Các mô hình nuôi trồng thủy sản lồng bè trên sông, hồ chứa trên cả nước nói chung, đặc biệt là ở các tỉnh miền núi phía Bắc đang mang lại hiệu quả kinh tế cao

05/04/2017
Sử dụng lá bàng khô trong nuôi trồng thủy sản Sử dụng lá bàng khô trong nuôi trồng thủy sản

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, chiết xuất từ lá bàng khô có tác dụng lớn trong diệt ký sinh trùng và một số loại vi khuẩn gây bệnh cho động vật

06/04/2017
Tôm sú, tôm thẻ cùng tăng giá mạnh, nông dân tiếc hùi hụi Tôm sú, tôm thẻ cùng tăng giá mạnh, nông dân tiếc hùi hụi

Giá tôm thẻ ướp đá cỡ 50 và 60 con/kg cũng tăng khá ở mức 5.000 đồng/kg, lên lần lượt 170.000 đồng/kg và 155.000 đồng/kg.

08/04/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.