Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hái lộc đầu năm cùng diêm dân Ninh Thuận

Hái lộc đầu năm cùng diêm dân Ninh Thuận
Tác giả: Công Tâm
Ngày đăng: 17/02/2016

Khi ánh nắng mới vừa hé lên, anh Nguyễn Văn Thoại (xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) đã vội vàng ra cánh đồng muối dùng cào gom lại thành từng đống, các đống muối được gom lại rất gọn gàng.

Gắn bó với nghề làm muối gần 20 năm nay, anh Thoại chia sẻ, gia đình tôi làm được hơn 3 sào muối, mỗi vụ cho thu hoạch trên 3 tấn, bình quân mỗi tháng cho thu hoạch 4 đợt, cho lãi  trên 5 triệu đồng/ tháng sau khi trừ chi phí.

Nói về vụ muối năm nay, anh phấn khởi tâm sự “Riêng vụ muối năm nay, cánh đồng của anh cho thu nhập 3.2 tấn, ước tính lãi trên 2 triệu đồng.

Đây là cái lộc đầu năm của gia đình tôi”.

Huyện Ninh Hải là một trong những huyện có diện tích sản xuất muối lớn của tỉnh Ninh Thuận.  Toàn huyện có gần 500 ha với sản lượng đạt trên 95.000 tấn/năm.

 Nghề muối được tập trung nhiều tại 2 xã Tri Hải và Nhơn Hải đã giúp cho nhiều diêm dân thoát nghèo.

Những năm gần đây, các diêm dân đã vận dụng công nghệ lót bạc vào sản xuất muối, nhờ đó mà giá trị của hạt muối đã được nâng lên rõ rệt.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân Ninh Thuận nhộn nhịp ra đồng vào dịp Tết Nông dân Ninh Thuận nhộn nhịp ra đồng vào dịp Tết

Ngay từ ngày mùng 2 tết Nguyên Đán nhiều nông dân tỉnh Ninh Thuận đã vội vã ra đồng để làm việc, mỗi người có một công việc khác nhau nhưng không khí cánh đồng rất nhộn nhịp.

16/02/2016
Xã toàn đá trồng rau siêu sạch, siêu hút khách Xã toàn đá trồng rau siêu sạch, siêu hút khách

Gio An là xã thuộc huyện Gio Linh (Quảng Trị). Nơi đây có đất đỏ bazan màu mỡ nhưng khó sản xuất bởi mặt đất dày đặc các lớp đá, khối đá khổng lồ. Tuy nhiên, nhờ có nhiều đá cộng thêm nguồn nước sạch từ giếng cổ trên 5.000 năm đã giúp người dân nơi đây trồng được loại rau siêu sạch, siêu hút khách vào dịp Tết Nguyên đán.

16/02/2016
Câu chuyện TPP ở xứ xoài Câu chuyện TPP ở xứ xoài

Trong toàn bộ hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) chắc chắn không có điều khoản nào nói về trái xoài quê tôi.

16/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.