Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Hạ thủy tàu vỏ thép 67 đầu tiên đóng tại Quảng Trị

Hạ thủy tàu vỏ thép 67 đầu tiên đóng tại Quảng Trị
Tác giả: Ngọc Vũ
Ngày đăng: 05/03/2016

Con tàu mang biển kiểm soát QT 90999 TS của anh Đoạn Văn Dũng (trú khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị) có chiều dài 25,2 mét, rộng 6,7 mét, nặng gần 100 tấn, công suất 822CV, tổng trị giá đầu tư 15,4 tỷ đồng, trong đó ông Dũng được vay 95%, lãi suất 0,1% trong vòng 16 năm.

Anh Dũng vui mừng cho biết: “Trước đây tôi ra khơi bằng tàu vỏ gỗ 400CV, tuy làm ăn cũng được nhưng khá vất vả, nhất là những lúc gặp tàu Trung Quốc uy hiếp. Bây giờ có tàu vỏ thép rồi, tôi sẽ yên tâm vươn khơi xa, ra Hoàng Sa, Trường Sa để đánh bắt”.

Ông Nguyễn Hoài Nam – Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ thủy sản tỉnh Quảng Trị cho biết, đến nay tỉnh đã phê duyệt đóng mới 32 con tàu (19 tàu sắt, 10 tàu gỗ, 3 tàu composite) và sửa chữa, cải hoán 55 con tàu theo Nghị định 67. Đến nay có 11 tàu vỏ thép đang được đóng mới (trong đó 2 tàu đã hạ thủy chưa đưa vào khai thác, 1 tàu sắp hạ thủy). “Những con tàu vỏ thép này có thiết bị hiện đại, kết cấu vững chắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân tăng năng suất đánh bắt, yên tâm bám biển, bảo vệ Tổ quốc” – ông Nam cho hay.


Có thể bạn quan tâm

Các hộ nuôi cá sẽ được hỗ trợ để tái sản xuất Các hộ nuôi cá sẽ được hỗ trợ để tái sản xuất

Liên quan đến tình trạng hàng trăm tấn cá chết trên sông Cái Vừng gây thiệt hại hơn 14 tỉ đồng của 106 hộ nuôi cá lồng bè trên địa bàn 2 xã Phú Thuận A và Long Thuận, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), khiến người nuôi lâm vào cảnh trắng tay, sáng ngày 29/2/2016, Chi cục Thủy sản tỉnh kết hợp cùng địa phương đến từng hộ nuôi để thống kê, cập nhật mức thiệt hại để có hướng hỗ trợ con giống cho các hộ tái sản xuất.

03/03/2016
Nghịch lý cá tra Nghịch lý cá tra

Thị trường cá tra ĐBSCL tồn tại nghịch lý: Dù giá giảm nhưng doanh nghiệp vẫn thiếu nguyên liệu để chế biến xuất khẩu

03/03/2016
Giá cá ngừ giảm sâu ngư dân miền Trung gặp khó Giá cá ngừ giảm sâu ngư dân miền Trung gặp khó

Từ sau Tết Bính Thân đến nay, giá cá ngừ đại dương tại các tỉnh Nam Trung bộ giảm sâu.

04/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.