Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hà Nam sản xuất rau theo công nghệ Nhật Bản

Hà Nam sản xuất rau theo công nghệ Nhật Bản
Tác giả: Hải Hà
Ngày đăng: 14/03/2016

Thực hiện dự án khảo sát thu thập dữ liệu để nghiên cứu áp dụng công nghệ thông tin của Nhật Bản vào phát triển khu nông nghiệp công nghệ cao, tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Công ty Fijitsu Nhật Bản xây dựng mô hình trồng rau chất lượng cao sử dụng phần mềm ICT (Information and communications technology) để quản lý tại xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý.

Thông qua mô hình, cán bộ khuyến nông đã được tiếp cận với phương pháp quản lý đồng ruộng bằng phần mềm ICT, từ đó học hỏi nắm bắt được quy trình kỹ thuật trồng rau công nghệ cao và phương pháp quản lý một cách khoa học của Nhật Bản.

Mục đích dự án khảo sát thu thập dữ liệu để nghiên cứu áp dụng công nghệ thông tin của Nhật Bản vào phát triển khu nông nghiệp công nghệ cao. Tại đây, trên diện tích 1.100m2 xây dựng 2 nhà kính với quy mô 240m2 được trang bị một số công nghệ như: 2 máy cảm biến đo lượng mưa, nhiệt độ trong nhà kính và ngoài trời, máy đo độ ẩm, máy kiểm tra độ pH của đất, hệ thống ống phun nước tự động. Đặc biệt, dự án còn sử dụng phần mềm ICT của Nhật Bản để quản lý sản xuất và theo dõi giám sát thông qua điện thoại thông minh.


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng mô hình xung kích từ chi hội Xây dựng mô hình xung kích từ chi hội

Đứng ra thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã, mở lớp dạy nghề, tập huấn kỹ thuật, cho vay vốn, cung ứng vật tư nông nghiệp cho hội viên... là cách làm xung kích, sáng tạo của nhiều chi hội nông dân (ND) ở Hà Tĩnh.

14/03/2016
Dùng phân bón NPK Văn Điển cho cây lúa nếp Dùng phân bón NPK Văn Điển cho cây lúa nếp

Để có được năng suất, chất lượng cao, việc canh tác lúa nếp có những đặc thù riêng như cần chân ruộng vàn thuận nước, có thành phần cơ giới từ thịt trung bình đến nặng, độ pH từ 5 -6, hàm lượng lân, kali dễ tiêu và các chất trung vi lượng trong đất từ trung bình trở lên, đặc biệt hàm lượng silic từ khá trở lên để hạn chế lúa đổ ngã...

14/03/2016
Loạn nông sản sạch, lạ trên mạng Loạn nông sản sạch, lạ trên mạng

Hiện nay, trên các diễn đàn online, mạng xã hội facebook xuất hiện rất nhiều tài khoản rao bán đủ loại nông sản sạch, thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, do chủ yếu mua bằng… niềm tin nên nhiều khi khách hàng phải trả giá cao mà chất lượng sản phẩm thì không biết đâu mà lần.

14/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.