Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Giống chuối mốc cấy mô dễ trồng, dễ bán

Giống chuối mốc cấy mô dễ trồng, dễ bán
Tác giả: Công Tâm
Ngày đăng: 03/06/2016

Trong năm 2015, trung tâm đã bắt đầu chuyển giao trên 11.600 cây giống chuối mốc cấy mô cho nông dân tại các xã Thành Sơn, Sơn Hiệp, thị trấn Tô Hạp, Ba Cụm Bắc (huyện Khánh Sơn) và huyện Cam Lâm. Kết quả ban đầu cho thấy, giống chuối cấy mô tỷ lệ sống cao, cây sinh trưởng mạnh, phát triển nhanh, đồng đều.

Anh Nguyễn Lê Bảo (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) cho biết, trước đây gia đình đã trồng một số giống chuối truyền thống nhưng chất lượng không được như mong muốn. Qua tìm hiểu, anh đến Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hòa mua giống chuối cấy mô về trồng. “Sau khi làm đất, tôi trồng 3.500 cây giống chuối  mốc cấy mô với diện tích trên 2,5ha. Sau hơn 6 tháng chăm sóc, chuối phát triển tươi tốt ngoài mong đợi, ch quả to, màu sắc đẹp, trái đồng đều, bán được giá hơn so với giống chuối truyền thống” – anh Bảo chia sẻ.

Ông Võ Văn Thắng – Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hòa cho biết, đây là những bước đi đột phá trong nông nghiệp và là sự nỗ lực của cán bộ trung tâm nhằm giúp bà con nông dân thay thế một số giống chuối truyền thống cũ, kém chất lượng. Theo ông Thắng, trong năm 2016 trung tâm sẽ cung ứng hơn 10.000 cây chuối cho nông dân và dự kiến năm 2017 số lượng cung ứng sẽ tăng gấp 4 lần, với giá bình quân 8.000 đồng/cây. Quy trình kỹ thuật chăm sóc, cũng như khâu vận chuyển đến tay người nông dân sẽ được kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo cây giống phát triển tốt.

Theo Phòng NNPTNT huyện Khánh Sơn, giống chuối mốc cấy mô sinh trưởng, phát triển nhanh, phù hợp với điều kiện khí hậu của địa phương, được thị trường ưa chuộng nên góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Trái cây Việt chinh phục thị trường khó tính Trái cây Việt chinh phục thị trường khó tính

Sau nhiều năm đàm phán, trái cây Việt đã được nhiều nước nhập khẩu, tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm hiện nay là nạn tranh mua, tranh bán dẫn đến không quản lý được chất lượng nguồn hàng, có thể mất thị trường

03/06/2016
Kinh nghiệm chăm sóc mạ khay Kinh nghiệm chăm sóc mạ khay

Gieo mạ khay đang ngày càng được nhân rộng ra sản xuất vì đây là tiến bộ kỹ thuật mới có tính hiệu quả và thực tiễn rất lớn, được nông dân nhiệt tình hưởng ứng.

03/06/2016
Nhà nông hết cảnh mua chịu vật tư nông nghiệp Nhà nông hết cảnh mua chịu vật tư nông nghiệp

Nhờ được tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), nhiều hộ hội viên, ND tỉnh Bắc Ninh không còn phải mua chịu vật tư trong trồng trọt, chăn nuôi để yên tâm phát triển kinh tế.

03/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.