Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Giống cây ăn trái đang tăng giá mạnh

Giống cây ăn trái đang tăng giá mạnh
Tác giả: Văn Quân
Ngày đăng: 22/07/2017

Giá giống cây ăn trái ở Long Khánh (Đồng Nai) và Chợ Lách (Bến Tre) đang tăng mạnh. Nhiều chủ trại giống cho biết giá cây giống tăng mạnh nhất là sầu riêng Monthon và Ri 6.

Do giá thành cao, giống sầu riêng và nhiều cây ăn trái đang tăng mạnh

Chị Hương, chủ trại cây giống Hai Bền (Long Khánh) cho biết, lượng cây giống nhập về không đủ cung ứng cho khách hàng. Giá cả cũng tùy thuộc vào tùy loại cây như sầu riêng Ri 6 và Monthon có giá từ 120.000đ đến 150.000đ/cây (tăng khoảng 15-20% so với năm ngoái); các giống khác tăng từ 5.000đ đến 10.000đ/cây so với mọi năm.

Nhiều trại cây giống cho hay, do ảnh hưởng xâm nhập mặn nhiều nhà vườn ở Bến Tre bị thiệt hại nặng nề, nguồn cung ứng mắt ghép thiếu trầm trọng là nguyên nhân khiến giá cây giống tăng vọt.


Có thể bạn quan tâm

Vựa nhãn lồng tiến vua ước thu trăm tỷ vụ này Vựa nhãn lồng tiến vua ước thu trăm tỷ vụ này

Xã Hồng Nam, TP Hưng Yên là địa phương thâm canh nhãn cao nhất trong cả nước và được coi là cái nôi của nhãn lồng tiến vua nổi tiếng.

22/07/2017
Mãng cầu xiêm đang có đầu ra, hiệu quả gấp 10 lần lúa Mãng cầu xiêm đang có đầu ra, hiệu quả gấp 10 lần lúa

Từ cây trồng ít được người dân quan tâm, chỉ trong thời gian ngắn, mãng cầu xiêm đã trở thành cây trồng chủ lực của xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang

22/07/2017
Thái Lan sắp giải phóng hết 18 triệu tấn gạo tồn kho Thái Lan sắp giải phóng hết 18 triệu tấn gạo tồn kho

Ngày 18/7, 11 nhà XK và thương nhân ngành gạo Thái Lan đã đấu thầu để mua 160.000 tấn gạo trong kho dự trữ của Chính phủ nước này.

22/07/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.