Trang chủ / Rau củ quả / Cà chua

Giống cà chua TO 383

Giống cà chua TO 383
Tác giả: Phạm Thanh
Ngày đăng: 21/02/2022

Giống cà chua TO 383 trái cứng, màu sắc đẹp, năng suất cao, kháng bệnh tốt.

Giống cà chua TO 383 cho năng suất rất cao. Ảnh: Ngọc Thanh.

Sau nhiều năm nghiên cứu, Công ty TNHH MTV Number One đã sản xuất thành công và đưa ra thị trường giống cà chua TO 383. Đây là một trong những giống cà chua rất thích nghi với điều kiện khí hậu và thỗ nhưỡng ở tỉnh Lâm Đồng.

Ưu điểm của giống cà chua TO 383 là thân cây cao, kháng được nhiều bệnh, năng suất bình quân đạt 4kg quả/cây, màu sắc quả đẹp, trái cứng, phù hợp với việc vận chuyển đi tiêu thụ đường dài. Hiện nay cà chua TO 383 đã được trồng ở huyện Đức Trọng và huyện Đơn Dương của tỉnh Lâm Dồng.

Tại vườn cà chua giống TO 383 của anh Nguyễn Mạnh Cường ở xã Đạ Ròn (huyện Đơn Dương), tuy đã thu hoạch đến 10 lứa mà vườn cà chua vẫn còn xanh tốt, đặc biệt quả trên cây vẫn còn nhiều. Anh Nguyễn Mạnh Cường nhận xét: "Gia đình tôi đã nhiều năm trồng cà chua nhưng chưa có giống cà chua nào đạt năng suất cao như giống cà chua TO 383. Tôi đã thu hoạch được 10 lứa cà chua nhưng ước tính trên mỗi cây vẫn còn hơn 1 kg trái, đặc biệt có những cây còn hơn 2 kg trái".

Nhiều hộ dân trong huyện Đơn Dương khi đến tham quan vườn cà chua giống TO 383 của gia đình anh Cường ai cũng trầm trồ khen ngợi. Anh HồTấn Lưu, nông dân ở thị trấn Đran (huyện Đơn Dương) cho hay, vụ đông xuân năm nay trồng 9.000 cây cà chua giống TO 383, anh đang chuẩn bị trồng thêm 26 ngàn cây cà chua giống TO 383.

Anh Lưu phấn khởi cho biết: “Tôi đang trồng 9.000 cây cà chua giống TO 383. Đây là giống kháng bệnh rất tốt, năng suất cao, rất thích nghi với điều kiện khí hậu ở huyện Đơn Dương. Đặc biệt giống cà chua TO 383 trái cứng, màu sắc đẹp, được thị trường ưa chuộng.


Có thể bạn quan tâm

Dùng ong bắp cày làm thiên địch bảo vệ cà chua Dùng ong bắp cày làm thiên địch bảo vệ cà chua

Các nhà khoa học Trung tâm Côn trùng và Sinh thái quốc tế tại Nairobi(Icipe) đã dùng ong bắp cày thiên địch để tiêu diệt côn trùng Tuta absoluta gây hại cà chua

17/12/2020
Giống cà chua Ansal, sự lựa chọn cho sản xuất hàng hóa Giống cà chua Ansal, sự lựa chọn cho sản xuất hàng hóa

Giống cà chua Ansal kết hợp được nhiều ưu điểm nổi trội, thích hợp với nhiều vùng canh tác ở miền Bắc.

03/01/2022
Ghép cà chua trên gốc cà chua cho quả sai trĩu Ghép cà chua trên gốc cà chua cho quả sai trĩu

Ghép giống cà chua có năng suất, chất lượng cao trên gốc cà chua có có đặc tính chống chịu tốt đã được anh Khương thực hiện thành công, cho hiệu quả cao.

22/01/2022
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.