Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi vịt

Giới thiệu giống vịt Biển Trời

Giới thiệu giống vịt Biển Trời
Tác giả: KS. Trần Văn Trung
Ngày đăng: 06/06/2019

Với mục tiêu tạo ra giống vịt mới có thể thích ứng với biến đổi khí hậu và đa dạng các sản phẩm chăn nuôi, đáp ứng nhu cầu thị trường, đem lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi. Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên đã tiến hành cho lai trống vịt Biển 15 – Đại xuyên với mái vịt Trời tạo con lai thương phẩm Vịt Biển Trời (BT).

Vịt BT có màu lông tương đối đồng nhất. Vịt dễ nuôi thích nghi được với  môi trường nước ngọt, mặn và lợ, năng suất trứng đạt 250 – 260 quả/ mái/năm tăng 35 – 37% so với năng suất trứng của vịt Trời và 8 – 10% so với năng suất trứng của vịt Biển 15 – Đại Xuyên. Năm 2018 Trung tâm đã cung cấp ra thị trường 25.000 vịt BT giống 01 ngày tuổi.

* Đặc điểm ngoại hình: Vịt lai Biển Trời có màu lông cánh sẻ đậm, đầu lông cánh màu xanh đen, có hàng lông màu đen đậm chạy dọc từ 2 mắt lên phía trên cổ giống với vịt Trời. Vịt trống có màu lông đậm hơn vịt mái, đầu và cổ có lông xám đen, hoặc xanh đen, đuôi có 2 lông móc cong, có điểm màu xanh rất đẹp, mỏ và chân có màu vàng, xám vàng. Thân hình thon dài, đầu to vừa phải, cổ dài, mắt tinh anh, linh hoạt, màu nâu sẫm.

* Tỷ lệ nuôi sống: Vịt BT dễ nuôi, được thể hiện qua tỷ lệ nuôi sống. tỷ lệ nuôi sống của vịt BT cao, các giai  đoạn vịt con, vịt hậu bị đạt 96 – 97%.

* Khối lượng cơ thể: Khối lượng cơ thể vịt BT lúc 01 ngày tuổi đạt 45 g/con, 8 tuần tuổi con mái đạt 1365 – 1400 g/con. Vịt vào đẻ có khối lượng mái 1623 g, với trống là 1680 g.

* Một số chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật giai đoạn sinh sản: Vịt BT có tuổi đẻ là 22 tuần tuổi, năng suất trứng/mái/năm đạt 250 – 260 quả, khối lượng trứng lúc 38 tuần tuổi đạt 70 – 75 g/quả, tiêu tốn thức ăn/10 trứng đạt 2,5 – 2,6 kg.

* Khả năng áp dụng: Áp dụng trong chăn nuôi thủy cầm tại nông hộ và trang trại và ở các môi trường nuôi khác nhau, đặc biệt là môi trường nước mặn.Vịt BT nuôi thương phẩm. Vịt có tỷ lệ nuôi sống cao trên 98 %, khối lượng cơ thể ở 8 tuần tuổi đạt 1564,04 g/con. Khôi lượng cơ thể ở 9 tuần 1637g. Nuôi đến 10 tuần tuổi khối lượng cơ thể 1739g. Vịt có ưu thế lai về năng suất thịt cao hơn 35 – 40% so với vịt trời. Con lai có thể nuôi được ở các phương thức nuôi khác nhau, các môi trường nuôi khác nhau mà sinh trưởng phát triển tốt. Đem lại hiệu quả kinh tế cao.


Có thể bạn quan tâm

Khôi phục giống vịt bầu Quỳ ở Nghệ An Khôi phục giống vịt bầu Quỳ ở Nghệ An

Vịt bầu Quỳ có đặc điểm mình to, chân thấp, cổ ngắn, thịt thơm, ngọt, béo mà không ngấy. Do nuôi trong môi trường tự nhiên ít được bà con chú ý

02/04/2019
Nuôi vịt biển thích ứng biến đổi khí hậu Nuôi vịt biển thích ứng biến đổi khí hậu

Qua theo dõi, giống Vịt biển 15 - Đại Xuyên có khả năng thích nghi với điều kiện sống vùng ven Đầm Nại.

10/04/2019
Nuôi vịt khép kín Nuôi vịt khép kín

Trong khi nhiều hộ nông dân ít chú trọng tới nuôi vịt đẻ do lo sợ dịch bệnh và thua lỗ thì anh Bùi Văn Thùy có nguồn thu nhập ổn định 160 triệu/năm nhờ nuôi vịt

16/04/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.