Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gừng Hạ Nhiệt, Cam Xoàn Tăng Giá

Giá Gừng Hạ Nhiệt, Cam Xoàn Tăng Giá
Ngày đăng: 06/08/2014

Các tiểu thương cho biết, hiện giá gừng đã giảm một nửa so với cách đây một tuần. Hiện tại, giá gừng non chỉ ở mức 40.000-45.000 đồng/kg (lúc cao nhất lên đến 80.000-100.000 đồng/kg). Tuy nhiên với giá này vẫn còn cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013.

Người dân cho biết, gừng đang bước vào vụ thu hoạch nên nguồn cung tăng dần. Trong những ngày tới, các hộ trồng gừng tại xã Long Trị, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) sẽ vào cao điểm thu hoạch. Do vậy, giá gừng trên thị trường sẽ còn giảm nhiều.

Hiện nay, còn khoảng hơn một tháng nữa nhà vườn tại xã Long Trị mới bước vào vụ thu hoạch cam, nhưng trên thị trường, giá cam đã lên đến 40.000-45.000 đồng/kg, tăng từ 3.000-5.000 đồng/kg so với mức giá cao nhất trong thời gian qua. Tuy nhiên, tại vườn, giá cam xoàn cao nhất chỉ ở mức 35.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Đen, ở ấp 2, xã Long Trị, cho biết: “Giá ngoài chợ cao như vậy là do ở các vùng khác cam đã vào cuối vụ, nhưng tại Long Mỹ cam chưa thu hoạch nên giá chưa tăng. Tính trung bình, mỗi công cam hiện người dân thu lãi từ 50-60 triệu đồng/công/vụ”.


Có thể bạn quan tâm

Xuất Khẩu Thủy Sản Có Thể Đạt 7,7-7,8 Tỷ USD Xuất Khẩu Thủy Sản Có Thể Đạt 7,7-7,8 Tỷ USD

Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, nhận định, nếu giá trị XK thủy sản trong tháng 12 vẫn đạt ở mức bình quân 500 triệu USD như nhiều tháng qua, thì XK thủy sản cả năm nay hoàn toàn có thể đạt mức kỷ lục 7,7-7,8 tỷ USD.

30/12/2014
GENTRACO Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt GENTRACO Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt

Thực tế cho thấy, quá trình xây dựng chất lượng và thương hiệu đã giúp cho gạo Việt tự tin trước yêu cầu đặt hàng gạo theo tiêu chuẩn cao cấp của các siêu trị trong nước và xuất khẩu. Gạo Việt đã xuất khẩu theo đơn đặt hàng bán vào siêu thị các nước EU, Mỹ, Mexico, Úc… tất nhiên với giá bán lẻ tăng cao gấp nhiều lần. Đó là giá trị của gạo có thương hiệu”, bà Lan nói.

30/12/2014
Kiểng Bông Chưng Tết Giá Cực Cao Kiểng Bông Chưng Tết Giá Cực Cao

Trào lưu trồng kiểng trái, kiểng lá đang lan rộng khắp các tỉnh ĐBSCL. Vì vậy để tạo nên sự mới lạ cho các mặt hàng chưng tết, anh Đỗ Tiến Bình ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (Bến Tre) đã tạo ra loại kiểng làm bằng bông trang được trồng trong chậu, anh cho biết: “Vài năm nay tôi tạo ra kiểng làm bằng bông trang để bán cho các “đại gia” chơi kiểng và chưng tết.

30/12/2014
Gần 1.000 Tỷ Đồng Cho Gần 1.000 Tỷ Đồng Cho "Cánh Đồng Lớn Theo Chuỗi Liên Kết Giá Trị Lúa Gạo”

NCB mong muốn thông qua gói vay ưu đãi 980 tỷ trong dự án “Cánh đồng lớn theo chuỗi liên kết giá trị lúa gạo” góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn thiết thực, hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi lãi suất từ Chính phủ, đặc biệt tại khu vực Tây Nam Bộ.

30/12/2014
Đào Nhật Tân Nở Sớm, Quất Tứ Liên Chết Khô Đào Nhật Tân Nở Sớm, Quất Tứ Liên Chết Khô

Do thời tiết bất thuận, ban đêm trời lạnh, có sương muối, ban ngày trời nắng, nhiệt độ cao kéo dài cả tháng nên đào đã bắt đầu đâm nụ, trổ hoa trong khi quất lại bị thối rễ làm quả vàng và rụng, cây héo, chết hàng loạt.

30/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.