Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cua Thương Phẩm Ổn Định Ở Mức Cao

Giá Cua Thương Phẩm Ổn Định Ở Mức Cao
Ngày đăng: 04/11/2013

Nếu như những năm trước, giá cua thương phẩm ở huyện Cái Nước (Cà Mau) thường xuyên biến động, thì hiện nay giá cua trên thị trường khá ổn định, nông dân hết sức phấn khởi.

Theo bà con nông dân, hiện nay thương lái đến tận nhà thu mua cua gạch với giá dao động từ 250 đến 280 ngàn đồng/kg. Riêng đối với cua thịt loại nhất, giá thấp hơn so với cua gạch từ 80 đến 100 ngàn đồng/kg. Với giá cua thương phẩm ổn định như hiện nay, hầu hết bà con nông dân áp dụng mô hình nuôi cua đều cho hiệu quả kinh tế khá cao. Bởi cua dễ nuôi, ít bị rủi ro, chi phí thức ăn không nhiều, khi nuôi tỷ lệ đạt đầu con cao và thời gian chỉ sau khoảng 4 tháng thả nuôi là có thể cho thu hoạch.


Có thể bạn quan tâm

Khánh Sơn (Khánh Hòa) Cân Nhắc Với Cây Tiêu Khánh Sơn (Khánh Hòa) Cân Nhắc Với Cây Tiêu

Hiện nay, hồ tiêu tại Khánh Sơn (Khánh Hòa) đang được mùa, được giá. Người dân đang có xu hướng phá bỏ các diện tích sản xuất kém hiệu quả để trồng tiêu. Tuy nhiên, việc chuyển đổi ồ ạt có thể tiềm ẩn những hậu quả khác…

28/03/2014
Nuôi Gà Tây Đỡ Lo Dịch Nuôi Gà Tây Đỡ Lo Dịch

Nhiều người hỏi tôi, gà nuôi mà không bán được thì làm cách nào? Cái quy luật “cung - cầu” cứ nhày nhót quanh bà con ta, lúc lên, lúc xuống kiểu này thì rất khó trả lời.

28/03/2014
Chăn Nuôi Theo Quy Trình VietGAP Nông Hộ Để Kiểm Soát Dịch Bệnh Chăn Nuôi Theo Quy Trình VietGAP Nông Hộ Để Kiểm Soát Dịch Bệnh

Các hộ áp dụng quy trình VietGAP nông hộ thuộc Dự án LIFSAP tại 3 Vùng chăn nuôi ưu tiên gồm Thống Nhất, Xuân Lộc, và Long Khánh, người chăn nuôi vẫn bảo toàn đàn vật nuôi, và không bị bất cứ ảnh hưởng nào bởi dịch cúm gia cầm.

28/03/2014
Nuôi Chim Trĩ Không Khó Nuôi Chim Trĩ Không Khó

Chúng tôi đến thăm mô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Lê Văn Quang (thôn Cầu Trên, xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đúng ngày anh khánh thành ngôi nhà mới xây.

28/03/2014
Quảng Ninh Vận Động Nông Dân Giỏi Giúp Vùng Khó Khăn Quảng Ninh Vận Động Nông Dân Giỏi Giúp Vùng Khó Khăn

Hội nông dân (ND) tỉnh vừa trao 1.000 hom giống thanh long ruột đỏ Long Định L1-H14 trị giá 15 triệu đồng cho 6 hộ hội viên thôn Lò Vôi, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ.

28/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.