Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Giá cua biển tăng gấp đôi

Giá cua biển tăng gấp đôi
Tác giả: Đ.T.CHÁNH
Ngày đăng: 04/05/2016

Nhiều thương lái về tận các vùng nuôi xen canh cua, tôm sú (mô hình tôm - lúa) ở các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau thu mua cua gạch với giá từ 450.000 - 480.000 đồng/kg, cua y (cua thịt) 240.000 - 260.000 đồng/kg.

Theo ông Trần Văn Dũ, một hộ nuôi cua ở xã Thuận Hòa, An Minh, Kiên Giang, thì giá cua biển nuôi đã tăng gấp đôi chỉ trong khoảng 1 tuần trở lại đây. Với mức giá này, ai có cua thu hoạch bán cũng trúng đậm, do nuôi quảng canh nên chi phí rất thấp.

Anh Nguyễn Văn Thuấn, một thương lái chuyên đi thu mua cua ở khu vực Thới Bình (Cà Mau) và An Minh (Kiên Giang) cho biết, thông thường cua biển nuôi được thu gom để xuất khẩu đi Trung Quốc, giá chỉ khoảng 150.000 - 250.000 đồng/kg. Nhưng vào dịp lễ, nhất là nghỉ dài ngày như năm nay thì nhu cầu tiêu thụ trong nước tăng rất mạnh, kéo giá tăng vọt.


Có thể bạn quan tâm

Trực 24/24 giờ cấp giấy chứng nhận cho hải sản đánh bắt từ vùng biển an toàn Trực 24/24 giờ cấp giấy chứng nhận cho hải sản đánh bắt từ vùng biển an toàn

Chiều 30.4, ông Lê Văn Lợi – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình cho biết, đơn vị đang phối hợp với chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Quảng Bình túc trực 24/24 giờ tại các cảng, cửa biển trong tỉnh để đón các tàu cá đánh bắt xa bờ trở về và tiến hành các thủ cấp giấy chứng nhận an toàn cho các tàu cá này.

03/05/2016
Nuôi thủy sản thời hạn mặn Nuôi thủy sản thời hạn mặn

Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn vẫn diễn ra nghiêm trọng trên diện rộng và kéo dài, làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và thủy sản, Tổng cục Thủy sản (Bộ NNPTNT) đã có công văn yêu cầu Sở NNPTNT các tỉnh, thành phố Nam Bộ thực hiện một số giải pháp ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn.

04/05/2016
Buộc tiêu hủy hải sản không an toàn Buộc tiêu hủy hải sản không an toàn

Ngày 2.5, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Vũ Văn Tám đã ký Công văn 3441/BNN-TCTS về việc hướng dẫn các biện pháp cấp bách ứng phó với hải sản chết bất thường tại các tỉnh Bắc Trung bộ.

04/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.