Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Giá cá lóc thương phẩm ổn định ở mức cao

Giá cá lóc thương phẩm ổn định ở mức cao
Tác giả: Chí Trung
Ngày đăng: 05/07/2019

Trái với tình trạng rớt thê thảm của cá tra, giá cá lóc thương phẩm ở tỉnh Đồng Tháp giữ ở mức 42.000 - 43.000 đồng/kg trong nhiều tháng qua, người nuôi có lãi khá.

Giá cá lóc thương phẩm tăng 5.000 - 7.000 đồng/kg 

Do ảnh hưởng của thị trường, sức mua tăng mạnh trong nhiều tháng gần đây nên giá cá lóc thương phẩm tăng 5.000 - 7.000 đồng/kg. Theo nhiều người nuôi, giá cá hiện tại được thương lái thu mua tại ao dao động ở mức 42.000 - 43.000 đồng/kg (loại 1) và 38.000 - 40.000 đồng/kg (loại 2), người nuôi lãi 10.000 - 12.000 đồng/kg sau thời gian thả nuôi 4 - 5 tháng. Bình quân mỗi hộ có thể thu lãi từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/vụ.

Tuy nhiên, do giá tăng, lợi nhuận hấp dẫn nên hiện nhiều hộ dân ở các huyện đầu nguồn như Hồng Ngự, Tân Hồng, Tam Nông và thị xã Hồng Ngự thả nuôi cá lóc thương phẩm. Điều này tiềm ẩn những rủi ro về sự cân bằng cũng như yếu tố cung - cầu. Bên cạnh đó, việc thả nuôi nhiều nên giá thức ăn cho cá cũng tăng nhanh, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khi vào mưa bão và chất thải của các ao nuôi ra môi trường cũng là những vấn đề mà ngành chức năng đang quan tâm.

Thiết nghĩ, người nuôi cá cần có những kiến thức cơ bản về vùng nuôi, yếu tố thị trường, quy luật cung - cầu của sản phẩm để có quyết định thông minh nhằm tránh đầu tư mạo hiểm. 


Có thể bạn quan tâm

Độc đáo mô hình nuôi trai nước ngọt lấy ngọc Độc đáo mô hình nuôi trai nước ngọt lấy ngọc

Nuôi, cấy trai nước ngọt lấy ngọc là kỹ thuật mới, tương đối phức tạp. Anh Trần Đức Thuận đã thành công và là người đầu tiên đưa kỹ thuật tiên tiến này áp dụng

04/07/2019
Bàn chuyện giảm giá thành nuôi tôm Bàn chuyện giảm giá thành nuôi tôm

Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh cũng như sự bền vững của ngành tôm Việt Nam. Giảm giá thành nuôi tôm đang là vấn đề cấp bách

05/07/2019
Giải pháp giảm chi phí nuôi tôm Giải pháp giảm chi phí nuôi tôm

3 nhóm giải pháp chính là tổ chức sản xuất, kỹ thuật và kỹ thuật tổng hợp đã được các đại biểu chỉ ra tại một diễn đàn khoa học mới đây.

05/07/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.