Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Gà Đông Tảo không đủ cung cấp cấp cho thị trường

Gà Đông Tảo không đủ cung cấp cấp cho thị trường
Tác giả: PHƯƠNG CHI
Ngày đăng: 29/07/2016

Trại gà Đông Tảo của gia đình anh Nguyễn Minh Trí ở ấp Xuân Thối Đông 1, xã Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TP.HCM, hiện có 55 con gà giống (45 mái, 10 trống). Mỗi tuần xuất đều đặn cho các nhà hàng đặc sản hơn 20 con, định kỳ mỗi tháng giao cho thương lái từ 50-70 con. Giá gà biếu hiện từ 2,5-3 triệu đồng/con, gà thương phẩm giá từ 250.000-300.000 đồng/kg với loại từ 3,5-4 kg/con.

Anh Trí cho biết, mặc dù hiện nay nhiều người nói thị trường gà Đông Tảo đã bão hòa bởi nhiều trang trại nuôi được gà Đông Tảo nhưng trang trại anh vẫn không đủ gà cung cấp. Nguyên nhân chính là do anh chỉ nuôi và phát triển giống gà Đông Tảo thuần chủng.

Chính vì vậy, trại gà anh được các hộ từ Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu… lên tìm mua gà giống. Riêng gà con, phải đặt trước từ 1-2 tuần với giá tùy theo tuần tuổi. Giá hiện nay, gà con 1 tuần tuổi là 120.000 đồng/con; 2 tuần tuổi có giá 130.000 đồng/con…


Có thể bạn quan tâm

Trồng chuối lãi hơn 150 triệu đồng mỗi năm Trồng chuối lãi hơn 150 triệu đồng mỗi năm

Những năm gần đây, cây chuối đã giúp nhiều hộ nông dân (ND) tại huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) làm giàu.

29/07/2016
Những người nuôi con mọn ở cao nguyên Mộc Châu Những người nuôi con mọn ở cao nguyên Mộc Châu

“Nông nghiệp Mộc Châu là một vùng kinh tế năng động của tỉnh Sơn La. Để đáp ứng nhu cầu của nông dân, nhưng năm gần đây, lực lượng khuyến nông cũng vất vả, bận rộn giống như những người nuôi con mọn…” – anh Lê Đăng Dũng-Trạm trưởng Trạm Khuyến nông huyện Mộc Châu (Sơn la), tâm sự.

29/07/2016
Thành tỷ phú từ 3 công ruộng Thành tỷ phú từ 3 công ruộng

Nhắc đến nông dân (ND) là nhắc đến sự truân chuyên, nhắc đến người trồng lúa thì còn vất vả hơn. Ấy vậy mà, ở mảnh đất Đồng Tháp trù phú đã xuất hiện một tỷ phú từ chính cái nghề tưởng như rất khó khăn này...

29/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.