Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Fiji thúc đẩy chương trình phát triển nghề cá ngừ bền vững

Fiji thúc đẩy chương trình phát triển nghề cá ngừ bền vững
Tác giả: Nguyễn Hà - Theo Undercurrentnews
Ngày đăng: 28/06/2017

Hiệp hội Ngành khai thác Fiji đã cam kết ít nhất 75% các tàu khai thác cá ngừ bằng câu vàng của nước này được chứng nhận bởi Hội đồng Quản lý Biển (MSC).

Nước này gần đây đã đồng tổ chức Hội nghị Đại dương Liên hợp quốc, và hiệp hội Ngành khai thác của Fiji đã đưa ra cam kết nhằm đảm bảo rằng các nguồn lợi được quản lý một cách bền vững và được hưởng lợi từ việc dán nhãn sinh thái cho các sản phẩm thủy sản khai thác của mình, vì họ tin rằng việc này sẽ tác động lớn tới nền kinh tế của Fiji và đảm bảo tình trạng tốt cho môi trường biển địa phương. Bộ Thủy sản Fiji cũng xem chứng nhận này là động cơ quan trọng để đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc của tàu khai thác và các loài cá.

Ba mươi tư tàu khai thác cá ngừ bằng câu vàng của Fiji đã được chứng nhận của MSC đối với các sản phẩm cá ngừ albacore và hiện đang trải qua đợt đánh giá thứ 2 để gia hạn chứng nhận của mình. Họ cũng có kế hoạch mở rộng chứng nhận cho các sản phẩm cá ngừ vây vàng và mở rộng khu vực đánh bắt bao gồm 3 vùng biển ngoài khơi gần khu vực đặc quyền kinh tế của Fiji.


Có thể bạn quan tâm

Sản lượng và doanh số bán cá ngừ đóng hộp tại Italy tăng Sản lượng và doanh số bán cá ngừ đóng hộp tại Italy tăng

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất Thủy sản Đóng hộp Italy (ANCIT), người dân Italy đã tiêu thụ 150.000 tấn cá ngừ đóng hộp trong năm 2016

28/06/2017
Thay đổi cách tiếp cận, cá tra đông lạnh vẫn bán tốt tại EU Thay đổi cách tiếp cận, cá tra đông lạnh vẫn bán tốt tại EU

Cách đây 8 năm, EU là thị trường XK cá tra hàng đầu của Việt Nam, chiếm tới 30% tổng XK nhưng nay chỉ chiếm 12,6%. Giá NK trung bình vào thị trường

28/06/2017
Sản lượng cá ngừ toàn cầu thay đổi do trái đất nóng lên Sản lượng cá ngừ toàn cầu thay đổi do trái đất nóng lên

Việc phân bố sản lượng khai thác cá ngừ tại các vùng biển trên thế giới đang thay đổi do nhiệt độ tại các đại dương đang thay đổi.

28/06/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.