Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Được giá, thanh long Bình Thuận vẫn canh cánh nỗi lo

Được giá, thanh long Bình Thuận vẫn canh cánh nỗi lo
Tác giả: Văn Giang
Ngày đăng: 25/03/2016

Được giá nên mặc dù sản xuất gặp khó khăn, nhiều nông dân vẫn tìm mọi cách để ép thanh long ra trái.

Trong mùa nắng nóng, nhiều nông dân vẫn cố chong đèn xử lý cho ra quả trái vụ. Nhận định của ngành nông nghiệp, nếu vắt kiệt cây thanh long mà không tái đầu tư hợp lý, chất lượng quả sẽ sụt giảm mạnh, nhất là không đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu. Tình trạng này kéo dài sẽ suy giảm uy tín, chất lượng nhãn hiệu thanh long Bình Thuận.

Đến thời điểm này đã có hơn 500 ha thanh long bị chết. Đến cuối tháng 4 tới, nếu chưa có mưa, khoảng 6.000 ha thanh long của tỉnh Bình Thuận sẽ bị thiệt hại. Khô hạn đang khiến cho năng suất thanh long giảm sút nghiêm trọng. Vì thế, thanh long Bình Thuận đang được giá nhưng nỗi lo vẫn đầy rẫy trước mắt.


Có thể bạn quan tâm

1 ký kết, cả nghìn doanh nghiệp ngành điều lo lắng 1 ký kết, cả nghìn doanh nghiệp ngành điều lo lắng

Đại diện các doanh nghiệp (DN) sản xuất, chế biến điều (thành viên Vinacas) vừa gửi công văn kiến nghị Bộ NNPTNT và các cơ quan hữu quan kiến nghị về việc không chuyển giao công nghệ, máy móc chế biến điều cho các nước châu Phi.

25/03/2016
Nông dân góp sức, quê lúa đổi mới từng ngày Nông dân góp sức, quê lúa đổi mới từng ngày

Tích cực, chủ động lồng ghép xây dựng nông thôn mới (NTM) với các hoạt động của Hội để tạo động lực cho phong trào, 5 năm qua Hội Nông dân Thái Bình đã vận động hội viên góp trên 80 tỷ đồng và hơn gần 730 triệu ngày công cho xây dựng NTM...

25/03/2016
Niềm vui trên ruộng mới Niềm vui trên ruộng mới

Sau dồn điền đổi thửa (DĐĐT), những con đường chạy thẳng ra cánh đồng rộng từ 3 - 5m, mương máng thông thoáng. Nước tưới thuận lợi, máy nông nghiệp chạy đến tận ruộng giúp người dân vơi nỗi nhọc nhằn.

25/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.