Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Đức tiêu thụ mạnh cà phê Việt

Đức tiêu thụ mạnh cà phê Việt
Tác giả: Minh Long
Ngày đăng: 10/08/2016

Con số này tăng 38% về khối lượng và tăng 18% về giá trị so với cùng kỳ. Đức và Mỹ tiếp tục là hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 15,5% và 13%.

Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam dự báo sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2016-2017 giảm đến 20%-25% do hạn hán. Bên cạnh đó lượng cà phê lưu kho của Việt Nam đã giảm xuống mức 10%, so với mức 20% cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường cà phê trong nước biến động tăng trong tháng 7 vừa qua. Cụ thể so với cuối tháng trước, giá cà phê nhân xô các tỉnh Tây Nguyên tăng 800-900 đồng/kg. Dự báo giá cà phê sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong vài tháng tới do nguồn cung thiếu hụt.


Có thể bạn quan tâm

Bán dạo chanh đào tại Sài Gòn kiếm tiền triệu mỗi ngày Bán dạo chanh đào tại Sài Gòn kiếm tiền triệu mỗi ngày

Chanh đào loại quả quen thuộc của miền Bắc, khi vào Nam giá bán tăng gấp đôi, nhưng loại quả này vẫn được nhiều người ưa chuộng.

09/08/2016
Thanh Trì đủ điều kiện trở thành huyện nông thôn mới Thanh Trì đủ điều kiện trở thành huyện nông thôn mới

Cho tới nay, 15/15 xã của huyện Thanh Trì đã đạt đủ 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Với kết quả đó, Thanh Trì đang được UBND TP.Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện NTM.

10/08/2016
Biến đồng hoang thành trang trại kiểu mới Biến đồng hoang thành trang trại kiểu mới

Sau nhiều năm “đánh vật” với khu đầm hoang, anh Nguyễn Văn Sinh, sinh năm 1979, ở thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã gây dựng nên trang trại chăn nuôi tổng hợp kiểu mới mỗi năm cho thu lãi hơn 500 triệu đồng.

10/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.