Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Dừa Bến tre tăng giá kỷ lục trong 10 năm qua

Dừa Bến tre tăng giá kỷ lục trong 10 năm qua
Tác giả: THANH PHONG - TS
Ngày đăng: 19/05/2016

Hiện tại, thương lái khu vực phía Bắc đang vào tận vườn thu mua dừa xiêm xanh uống nước, cạnh tranh giá với thương lái địa phương. Dừa uống nước hút hàng nhưng sản lượng trái giảm khoảng 30% so với 6 tháng trước. Hai tuần trước mỗi ngày thu mua thấp nhất cũng được 1.300 trái nhưng nay chỉ còn 800 trái.

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre cho biết, nguyên nhân giá dừa uống nước tăng là do nắng nóng, nhu cầu tăng cao, mặt khác do ảnh hưởng của hạn và mặn đã làm cho dừa treo và giảm sản lượng khoảng 30%.

Những ngày qua nhiều khách hàng vùng Đông Nam bộ, các tỉnh phía Bắc và miền Trung đặt hàng mua dừa qua email của Hiệp hội Dừa Bến Tre cũng tăng mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Phá đá trồng cây, bắt núi cho quả ngọt Phá đá trồng cây, bắt núi cho quả ngọt

Từ nhiều năm nay, hơn 30 hộ đồng bào Tày, Nùng ở xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) có thu nhập khá từ những vườn quýt trên đỉnh Phượng Hoàng. Người có công đưa cây quýt về với bà con là 2 anh em Lường Văn Triệu và Lường Văn An.

19/05/2016
Đầu hè, quả Thanh mai Trung Quốc mất giá và ế sưng Đầu hè, quả Thanh mai Trung Quốc mất giá và ế sưng

Không còn gây cơn sốt là quả độc, vị lạ hay chua ngon giải nhiệt với mức giá siêu đắt 120.000 đến 150.000 đồng/kg như năm trước nữa, quả Thanh mai Trung Quốc tại thị trường Hà Nội năm nay có mức giá chỉ 60.000 đồng/kg đầu buổi sáng, thậm chí về chiều thương lái hạ giá chỉ còn 30.000 đồng/kg vẫn không có khách hỏi.

19/05/2016
Đường thiếu, liệu giá có tăng? Đường thiếu, liệu giá có tăng?

Đến thời điểm này, đã có thể khẳng định chắc chắn rằng sản lượng đường trong nước niên vụ 2015/2016 vừa giảm hụt nhiều so với niên vụ trước, vừa thấp hơn khá nhiều so với nhu cầu tiêu dùng.

19/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.