Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Đội tàu 67 ở Quảng Ngãi vươn khơi

Đội tàu 67 ở Quảng Ngãi vươn khơi
Tác giả: Đ.THÀNH
Ngày đăng: 29/02/2016

Thực hiện Nghị định 67, huyện Núi Thành được UBND tỉnh Quảng Nam phân bổ chỉ tiêu đóng mới 50 tàu cá có công suất lớn với trang thiết bị hiện đại.

Sau hơn một năm triển khai, đến nay huyện Núi Thành đã có 49 chủ tàu được UBND tỉnh phê duyệt đủ điều kiện đóng mới tàu có công suất lớn.

Hiện tại đã có 22 chủ tàu triển khai đóng mới, trong đó có 14 tàu vỏ gỗ và 8 tàu vỏ thép, số tàu còn lại đã được ngư dân ký hợp đồng tín dụng với các ngân hàng với tổng số vốn gần 200 tỷ đồng để triển khai đóng mới tàu có công suất lớn trong thời gian tới. Trong số tàu được triển khai đóng mới, có 14 chiếc đã hạ thủy, số còn lại sẽ hoàn thành trong vòng từ 3-5 tháng tới.

Vừa kiểm tra lần cuối trước khi tàu xuất bến, anh Nguyễn Văn Nhân chủ tàu QNa 91441 TS cho hay, tàu có công suất lớn được lắp đặt đầy đủ các phương tiện đi biển hiện đại và ngư lưới cụ để hành nghề khai thác hải sản dài ngày.

Chiếc tàu có tổng số tiền đầu tư trên 16 tỷ đồng, trong đó anh được vay 95% với lãi suất ưu đãi, gia đình anh góp phần vốn còn lại.


Có thể bạn quan tâm

Chống rét cho cá vược Chống rét cho cá vược

Trong khi các ao, đầm nuôi cá vược tại Thái Bình lao đao vì thời tiết, diện tích nuôi cá vược tại xã Lập Lễ (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) chỉ bị ảnh hưởng nhẹ. Vậy đâu là bí quyết?

27/02/2016
Thanh Hóa chủ động con giống trong nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa chủ động con giống trong nuôi trồng thủy sản

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 18.400 ha nuôi trồng thủy sản, trong đó, nước ngọt 10.350 ha; nước mặn, lợ là 7.700 ha... mỗi năm, cần 2 tỷ con giống các loại. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất giống thủy sản trong tỉnh mới cơ bản đáp ứng được con giống cho nuôi trồng thủy sản nước ngọt và đáp ứng khoảng 30% giống tôm sú, ngao, cua càng xanh... còn giống tôm thẻ chân trắng phải nhập 100%.

27/02/2016
Hồng Ngự (Đồng Tháp) nuôi cá lóc tự phát nhiều vấn đề cần quan tâm Hồng Ngự (Đồng Tháp) nuôi cá lóc tự phát nhiều vấn đề cần quan tâm

Việc nuôi cá lóc tự phát không theo quy hoạch ở nhiều xã trên địa bàn huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đang gây ra những trở ngại cho công tác quản lý của ngành chức năng cũng như đầu ra cho cá lóc thương phẩm.

27/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.