Trang chủ / Cây lương thực / Trồng lúa

Độc đáo giống lúa kiểng màu tím lần đầu xuất hiện tại làng hoa Sa Đéc

Độc đáo giống lúa kiểng màu tím lần đầu xuất hiện tại làng hoa Sa Đéc
Tác giả: Thiên Thanh
Ngày đăng: 07/11/2018

Nhằm tạo sự mới lạ, tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm của làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), nông dân Trần Văn Tiếp ở ấp Khánh Hòa- xã Tân Khánh Đông- Tp. Sa Đéc đã tìm tòi, sưu tầm và trồng thử nghiệm thành công giống lúa kiểng màu tím. 

Lúa tím ông Tiếp trồng thử nghiệm đã trổ bông

Đây cũng là lần đầu tiên làng hoa Sa Đéc xuất hiện giống lúa kiểng màu tím này.

Ông Tiếp cho biết, giống lúa tím ông vừa trồng thành công có xuất xứ từ Nhật Bản, cả thân, lá và bông đều có màu tím. Điểm đặc biệt là bông lúa có hương thơm, bông mới trổ có màu xanh sau đó chuyển dần sang màu tím khi chín, từ lúc trổ cho đến lúc chín là 15 ngày, cây trồng gần 3 tháng là trổ bông.

Ông Tiếp tâm đắc với các chậu lúa kiểng mùa tím vừa trồng thành công

Sau 2 năm trồng thử nghiệm, ông Tiếp cho biết, Tết Nguyên đán 2019 ông sẽ cho ra thị trường khoảng 1.500 chậu, hiện một số chậu trồng thử nghiệm đã có người đặt mua với giá bán chậu mini là 50 ngàn đồng/ chậu, riêng chậu lớn trưng trước nhà giá bán 150 ngàn/ chậu.


Có thể bạn quan tâm

Giống lúa TBR 36 khẳng định ở Tây Nguyên Giống lúa TBR 36 khẳng định ở Tây Nguyên

Nhằm đưa giống lúa mới vào các buôn đồng bào dân tộc thiểu số tổ chức mô hình cánh đồng mẫu trình diễn giống lúa thuần TBR 36.

01/11/2018
Giống lúa SHPT3 có chịu ngập úng? Giống lúa SHPT3 có chịu ngập úng?

SHPT3 là giống lúa do Viện Di truyền Nông nghiệp chọn tạo từ tổ hợp lai giữa Khang dân 18 – PSBRc68, mang gen chịu ngập Sub1 được nhập nội IRRI.

02/11/2018
Chăm sóc cây lúa giai đoạn đòng trỗ Chăm sóc cây lúa giai đoạn đòng trỗ

Thời điểm này, bà con cần hết sức thận trọng trong khâu bảo vệ sức khỏe cây lúa để nắm chắc niềm tin về một vụ mùa bội thu.

06/11/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.