Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Diện tích nuôi trồng và sản lượng cá tra giảm

Diện tích nuôi trồng và sản lượng cá tra giảm
Tác giả: Thanh Hùng
Ngày đăng: 16/03/2016

Hiện tại, giá cá tra nguyên liệu giá cá tra đang ở mức thấp, dao động từ 18.000 - 18.500 đồng/kg, giảm khoảng 6.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm 2015.

Theo nhận định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giá cá tra giảm mạnh là do ảnh hưởng của thuế chống bán phá giá từ Mỹ và tâm lý e ngại đạo luật Farm Bill.

Dự đoán, trong năm 2016, ngành cá tra sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn do phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Philippines, Indonesia, Bangladesh v.v.


Có thể bạn quan tâm

Phát triển nuôi cá lồng ở Song Giang Phát triển nuôi cá lồng ở Song Giang

Nằm ven sông Đuống, xã Song Giang (Gia Bình, Bắc Ninh) có điều kiện tự nhiên và tiềm năng phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông. Tuy mới được triển khai từ năm 2014, nhưng đến nay mô hình đã và đang mở ra hướng đi mới cho người nông dân nơi đây, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, vươn lên làm giầu trên mảnh đất quê hương.

15/03/2016
Trồng cỏ nuôi tôm Trồng cỏ nuôi tôm

Nắng hạn, nước mặn xậm nhập sâu vào nội đồng không thể trồng lúa, nhiều nông dân ở các huyện vùng U Minh Thượng (Kiên Giang) đã trồng cỏ để cải tạo môi trường trước khi thả tôm nuôi.

15/03/2016
Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng trở lại Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng trở lại

Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu chiếm tỷ trọng lớn nhất với 40%.

16/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.