Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu Tư Lớn Sản Xuất Vải, Ổi, Na

Đầu Tư Lớn Sản Xuất Vải, Ổi, Na
Ngày đăng: 19/06/2012

UBND tỉnh Hải Dương vừa phê duyệt Dự án “Nâng cao hiệu quả kinh tế vùng sản xuất tập trung đối với các cây vải, ổi, na tỉnh Hải Dương giai đoạn 2012-2015”.

Theo đó, từ nay đến năm 2015, tỉnh này duy trì 9.000ha vải (huyện Thanh Hà 4.000ha, thị xã Chí Linh 3.160ha, các địa phương còn lại 1.840ha), đồng thời xây dựng và triển khai 8-10 mô hình “Sản xuất vải thiều theo quy trình VietGAP” với tổng diện tích 200ha.

Mặt khác, tỉnh sẽ chuyển đổi 120ha vải thiều kém hiệu quả sang trồng ổi, tăng diện tích ổi toàn tỉnh lên 1.500ha. Đầu tư tăng năng suất, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu cho 120ha na ở thị xã Chí Linh. Kinh phí thực hiện dự án này ước khoảng 9,8 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Góp sức giảm nghèo bền vững cho nhà nông Góp sức giảm nghèo bền vững cho nhà nông

Bộ Khoa học- Công nghệ (KHCN) sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi để đưa ứng dụng KHCN về khu vực nông thôn...

11/10/2015
700 trang trại có thu nhập tiền tỷ 700 trang trại có thu nhập tiền tỷ

Sau dồn điền đổi thửa (DĐĐT), nhiều địa phương thuộc TP.Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chú trọng phát triển kinh tế trang trại. Nhờ đó, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

11/10/2015
Cách nhận biết rau an toàn, rau sạch và rau trồng đại trà Cách nhận biết rau an toàn, rau sạch và rau trồng đại trà

Cần có rau an toàn, thế nhưng làm sao để phân biệt rau trồng đại trà, rau an toàn và rau sạch, thì rất ít người tiêu dùng biết. Thậm chí biết, nhưng cũng khó phân biệt được.

12/10/2015
Diệt 160.000 con chuột, nông dân giật giải vô địch quốc gia Diệt 160.000 con chuột, nông dân giật giải vô địch quốc gia

Một nông dân tên là Abdul Khaleq Mirbohor ở Bangladesh vừa giật giải “Sát thủ diệt chuột cấp quốc gia” nhờ chiến tích tiêu diệt 160.000 con chuột chỉ trong vòng 1 năm.

12/10/2015
Thương hiệu gạo quốc gia không chỉ là cái logo đẹp Thương hiệu gạo quốc gia không chỉ là cái logo đẹp

Việc xây dựng thương hiệu gạo quốc gia không chỉ thuần túy là cái logo đẹp mà quan trọng là phải tìm cách nâng cao giá trị gia tăng cho người trồng lúa.

12/10/2015