Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Cử nhân kinh tế nghỉ việc để trồng cỏ nuôi bò

Cử nhân kinh tế nghỉ việc để trồng cỏ nuôi bò
Tác giả: Bích Vân
Ngày đăng: 19/08/2016

Với 2 tấm bằng cao đẳng công nghệ thực phẩm và đại học kinh tế, từ năm 2004- 2013, anh Thành đã là viên chức của Công ty Công trình đô thị huyện Ia Pa.

Tuy nhiên, với ý chí làm giàu và đam mê làm giàu từ nông nghiệp, năm 2014 anh đã quyết định từ bỏ công việc và cùng với gia đình về thành lập trang trại chăn nuôi…

Anh Thành kể: “Ban đầu không đủ vốn, tôi vận động anh em trong gia đình đóng góp được 1,8 tỷ đồng mua 2,5ha đất.

Tôi dành 600m2 đất xây dựng chuồng dê và 400m2 đất để làm chuồng bò.

Chuồng dê bằng sàn gỗ, dưới là nền xi măng, có độ nghiêng để nước tiểu chảy vào hồ chứa.

Nguồn nước này làm phân tưới cho cỏ… Riêng với đàn bò, bước đầu tôi mua 20 con bò lai sinh sản.

Để đảm bảo nguồn lương thực quanh năm cho đàn dê và bò, trong số 2,5ha đất, tôi dành hẳn 1ha để trồng cỏ còn lại trồng cây lâm nghiệp…”.

Nhờ có tư duy làm nông nghiệp của 1 người có học vấn, khoa học, nên mới xây dựng được gần 2 năm, trang trại của anh Thành đã mang lại hiệu quả kinh tế.

Đàn dê từ 100 con nay đã tăng lên hơn 120 con; đàn bò từ 20 con nay đã tăng lên 25 con.

Trang trại giải quyết việc làm cho 4 công nhân.

Anh Thành thổ lộ: “Tuy lợi nhuận thu được chưa phải lớn, nhưng sự ổn định và hướng đi là chắc chắn.

Trước hết, trang trại tạo niềm tin cho các thành viên góp vốn.

Hơn nữa, trang trại là mô hình điểm cho nhiều bà con nông dân địa phương tham khảo, học tập và làm theo, bỏ dần tập quán nuôi gia súc theo kiểu thả rông được chăng hay chớ…”.


Có thể bạn quan tâm

Nền móng phát triển nông nghiệp sạch ở Hà Tĩnh Nền móng phát triển nông nghiệp sạch ở Hà Tĩnh

Do chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên việc đưa giống lúa ngắn ngày vào sản xuất tại Hà Tĩnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Dù đang ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng thành công từ việc đưa giống lúa mới và cây ăn quả vào sản xuất đã đặt nền móng trong phát triển nông nghiệp sạch của Công ty TNHH MTV Giống và Vật tư nông nghiệp Mitraco.

18/08/2016
Lão nông người Nùng chinh phục vùng đất bazan Lão nông người Nùng chinh phục vùng đất bazan

Từ năm 2012-2016, ông Sằn Ỳ Sềnh - người dân tộc Nùng, sinh sống trên vùng đất đỏ bazan thôn Phú Thạnh, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) liên tục đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Với thành tích này, ông Sềnh vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

19/08/2016
Thay lúa bằng màu cho lợi nhuận cao Thay lúa bằng màu cho lợi nhuận cao

Tìm giải pháp phát triển cây màu luân canh trên đất lúa theo hướng bền vững, phục vụ tái cơ cấu ngành trồng trọt vùng ĐBSCL là chủ đề của Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp do Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp Sở NNPTNT tỉnh Vĩnh Long tổ chức.

19/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.