Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Công nghệ mới từ Scoot Science hứa hẹn sẽ đơn giản hóa việc dự báo đại dương

Công nghệ mới từ Scoot Science hứa hẹn sẽ đơn giản hóa việc dự báo đại dương
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 20/07/2021

Scoot Science gần đây đã cho ra mắt bảng điều khiển SeaState, đây là một công cụ dự báo đại dương mới cho phép các nhà sản xuất nhìn thấy những gì đang xảy ra bên dưới bề mặt nước trong thời gian thực và cung cấp dự báo về những ngày sắp tới.

Ví dụ về trực quan hóa dữ liệu trong lưới của SeaState

Scoot Science đang đơn giản hóa việc quan sát đại dương cho các công ty nuôi trồng thủy sản trên toàn cầu và mở ra tiềm năng dự báo các sự kiện đại dương bằng bảng điều khiển SeaState. Phần mềm SeaState hợp nhất dữ liệu môi trường trong lưới với dữ liệu khí tượng hải văn có sẵn công khai trong bảng điều khiển dựa trên web để giúp các đại dương dễ quản lý hơn, dễ dự đoán và có thể bảo hiểm được.

“Các nhóm chăn nuôi cá có khả năng chịu rủi ro cao đối với rủi ro không bị giới hạn trên mặt nước. Chúng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giám sát  đại dương và vẫn chưa xem xét thấy nhiều rủi ro trên đại dương (như nồng độ oxy trong nước thấp, biên độ nhiệt rộng, hiện tượng tảo bùng phát) không thể dự đoán trước được," Giám đốc điều hành của Scoot Science Jonathan LaRiviere - người có bằng Tiến sĩ Khoa học Đại dương từ Đại học California, Santa Cruz cho biết.

"Chúng tôi có các công cụ để hạn chế những rủi ro đó và chúng tôi đang làm việc với các trang trại để tăng thời gian xử lý đối với các hiện tượng đại dương khắc nghiệt. Chúng tôi đang thực hiện dự báo ngắn hạn ở cấp độ trang trại cá nhân và cũng đang xem xét các xu hướng dài hạn đang ảnh hưởng đến quy mô sản xuất trong khu vực," ông cho biết.

Hình ảnh trực quan của SeaState cho phép các nhà sản xuất dễ dàng theo dõi nồng độ oxy và các thông số chất lượng nước

LaRiviere, cùng với người đồng sáng lập Evan Goodwin - người có bằng thạc sĩ về Hải dương học Vật lý đã tập hợp một nhóm các nhà hải dương học, nhà kinh tế nông nghiệp, nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư phần mềm để thu thập và chưng cất dữ liệu độc quyền khan hiếm bằng các công cụ của ngành thủy văn hiện đại và lập dự án trên một nền tảng giúp các doanh nghiệp hiểu và thích ứng với một đại dương đang thay đổi.

Một bộ tích hợp dữ liệu đa dạng và phương pháp tiếp cận phần cứng theo thuyết bất khả tri để quan sát đại dương đã đặt nền tảng cho nền tảng SeaState của Scoot. SeaState hợp nhất nhiều hệ thống dữ liệu khác hẳn nhau trên một trang trại với các điều kiện môi trường xung quanh để cung cấp cho người nông dân một cửa sổ (bảng điều khiển) về những gì đang xảy ra bên dưới bề mặt nước trước đó, trong thời điểm hiện tại và trong tương lai. Đằng sau hậu trường, SeaState đang hợp lý hóa một hệ thống phức tạp gồm các công cụ trực quan hóa dữ liệu hàng hải tiên tiến được phân loại với các mô hình đại dương số và phân tích thống kê về các tuyến đường thủy. Kết quả là một bảng điều khiển cho phép người nông dân nhanh chóng định lượng các rủi ro có thể dự đoán được trong đại dương mà những rủi ro đó đe dọa sự sống dưới biển.

Cuối cùng, chúng tôi coi đây là cơ hội để các trang trại bảo vệ những tài sản quý giá nhất của họ đó chính là cá và hải sản mà họ đang nuôi.

Các mô hình dự báo của SeaState tập trung vào việc cung cấp cảnh báo sớm về các hiện tượng đại dương cực đoan. Thông qua việc tăng thời gian thực hiện, các trang trại có thể thực hiện các nỗ lực giảm thiểu và giảm đáng kể những tổn thất. Sau một sự kiện, các trang trại sử dụng SeaState để thực hiện các cuộc kiểm tra pháp y và có thể xác định những hành động cụ thể mang lại kết quả tốt nhất cho phúc lợi của cá. Trong thời gian thực, Scoot Science đang xử lý hơn 250,000 điểm dữ liệu từ mỗi trang trại hàng ngày và đang định lượng những động lực của đại dương từ bề mặt cho đến đáy biển.

“SeaState là một tài sản dành cho các công ty nuôi trồng thủy sản trên đại dương ở bất kỳ quốc gia nào. Nó sẽ giúp các doanh nghiệp này giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu và các sự cố thảm khốc khác như hiện tượng tảo bùng phát,” LaRiviere cho biết. “Cuối cùng, chúng tôi coi đây là cơ hội để các trang trại bảo vệ những tài sản quý giá nhất của họ đó chính là cá và hải sản mà họ đang nuôi trồng.”


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu thủy sản năm 2021 dự báo cán đích 9 tỷ USD Xuất khẩu thủy sản năm 2021 dự báo cán đích 9 tỷ USD

Theo VASEP, với đà tăng trưởng hiện nay, con số 8,8-9 tỷ USD cuối năm 2021 là mục tiêu khả thi và XK thủy sản Việt Nam có thể cán đích 9 tỷ USD cả năm nay.

19/07/2021
Bài học từ Trung Quốc - Tương lai của IMTA Bài học từ Trung Quốc - Tương lai của IMTA

Nuôi trồng thủy sản đa nhóm tích hợp (IMTA) đang chứng tỏ giá trị của nó ở Vịnh Sungo, Trung Quốc, với nhiều nghiên cứu nhằm củng cố những lợi ích kinh tế

20/07/2021
Nuôi cá rô phi chắc khỏe hơn Nuôi cá rô phi chắc khỏe hơn

Một khám phá di truyền học mới có thể cho phép các nhà lai giống cá rô phi tạo ra những con cá khỏe mạnh và có khả năng phục hồi hơn.

20/07/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.