Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Công nghệ biến nước bẩn thành nước sạch trong vài phút

Công nghệ biến nước bẩn thành nước sạch trong vài phút
Tác giả: Đoàn Dương
Ngày đăng: 19/08/2017

Các nhà nghiên cứu tại Australia phát triển thành công một công nghệ lọc nước mới, giúp xử lý nước thải hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Phó giáo sư Laichang Zhang và tiến sĩ Zhe Jia tại Đại học Công nghệ Edith Cowan của Australia chế tạo thành công một thiết bị đặc biệt có khả năng làm sạch nước bẩn chỉ trong vài phút, theo Gizmodo.

Họ đã sử dụng công nghệ nano thay đổi cấu trúc nguyên tử của sắt để tạo ra các tấm "thủy tinh kim loại" có cấu trúc đặc biệt, có khả năng hấp thụ các chất bẩn và độc hại trong nước.

Thiết bị giúp lọc nước nhanh hơn và tiết kiệm hơn so với các phương pháp lọc nước bằng bột sắt truyền thống. Các tấm "kim loại thủy tinh" này rất rẻ, chỉ vài USD/kg và có thể tái sử dụng đến 20 lần.

Phó giáo sư Zhang đang làm việc với một số công ty khai khoáng quốc tế để ứng dụng công nghệ này vào việc xử lý nước thải trên thế giới.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ sư nông nghiệp kỳ cựu và chuyện gieo hạt giống bằng cả trái tim Kỹ sư nông nghiệp kỳ cựu và chuyện gieo hạt giống bằng cả trái tim

Ông Huỳnh Đoàn Thông vốn là một kỹ sư nông nghiệp và lại am hiểu về thị trường cũng như nhu cầu của nông dân trong lĩnh vực hạt giống.

18/08/2017
Trồng măng mai xóa nghèo, từng bước vươn tới khá giả Trồng măng mai xóa nghèo, từng bước vươn tới khá giả

Dễ trồng, sản phẩm làm ra luôn được các doanh nghiệp săn đón, cây măng mai ở xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên đã trở thành một trong những loại cây trồng chủ lực

18/08/2017
Lúa thu đông không thể làm liều Lúa thu đông không thể làm liều

Nhiều nơi ở ĐBSCL, nông dân vẫn “liều mình” xuống giống lúa thu đông (TĐ) ngoài đê bao bất chấp khuyến cáo lũ sớm đang đổ về có thể gây thiệt hại hoàn toàn.

18/08/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.