Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Bố Dịch Cúm Gia Cầm Tại Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai)

Công Bố Dịch Cúm Gia Cầm Tại Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai)
Ngày đăng: 08/03/2014

Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, chiều ngày 6-3, tỉnh đã họp và quyết định sẽ công bố dịch cúm gia cầm tại xã Mã Đà và Thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu).

Trước đó, có 2 hộ chăn nuôi ở 2 địa phương nói trên xảy ra tình trạng đàn vịt bị chết hàng loạt. Sau khi nhận được tin báo, Chi cục Thú y phối hợp với địa phương khoanh vùng phun thuốc tiêu độc sát trùng các vùng đệm có nguy cơ cao và lấy mẫu kiểm tra. Kết quả qua đó phát hiện virus cúm gia cầm ở đàn vịt của 2 hộ chăn nuôi này. Đàn vịt bị chết đều là vịt nhỏ, trong đó có đàn được tiêm phòng, có đàn chưa tiêm phòng. Tổng đàn vịt tại 2 ổ dịch là hơn 10 ngàn con được đem đi tiêu hủy để tránh dịch bệnh lây lan.

Tuy đã công bố dịch, nhưng theo ông Quang, những hộ chăn nuôi trong vùng công bố dịch nếu tiêm phòng đầy đủ và tiêu độc sát trùng thường xuyên đảm bảo an toàn vẫn được thú y kiểm dịch gia cầm để xuất bán ra ngoài. Các hộ chăn nuôi xảy ra dịch có gia cầm phải tiêu hủy; nếu tiêm phòng đầy đủ sẽ được tỉnh hỗ trợ.

Như vậy, đến ngày 7-3, cả nước có 24 tỉnh, thành công bố dịch cúm gia cầm. Theo cảnh báo của Cục thú y, thời tiết vào đêm và sáng sớm se lạnh sẽ khiến nguy cơ lây lan dịch cúm gia cầm gia tăng, vì thế các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm dịch.


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng nông thôn mới vì sự phát triển của Sơn La Xây dựng nông thôn mới vì sự phát triển của Sơn La

Sau 5 năm thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Sơn La đã đạt được nhiều kết quả trên lĩnh vực tam nông cũng như rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở miền núi.

06/09/2015
Đại gia nước mắm xứ Thanh từng gõ cửa nhà dân để chào hàng Đại gia nước mắm xứ Thanh từng gõ cửa nhà dân để chào hàng

Từng phải bươn chải, lăn lộn và “cõng” từng lít nước mắm đi bán dạo, thậm chí gõ cửa nhà dân để chào hàng, anh Hoàng Thăng Vích (45 tuổi, ở khu phố Bắc Kỳ, phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) giờ đây đã có được thương hiệu nước mắm Phương Vích nổi tiếng.

06/09/2015
Xuất khẩu nông sản tiếp tục sụt giảm Xuất khẩu nông sản tiếp tục sụt giảm

Gạo, cà phê, cao su tiếp tục giảm cả lượng và giá trị xuất khẩu, duy nhất mặt hàng điều giữ tăng trưởng trong 8 tháng.

06/09/2015
Thực phẩm tươi sống mùa thấp điểm Thực phẩm tươi sống mùa thấp điểm

Sau một thời gian đứng ở mức cao, gần đây giá nhiều loại thực phẩm tươi sống tại thị trường TP Cần Thơ đã "hạ nhiệt" so với trước. Nguồn hàng dồi dào, giới kinh doanh dự đoán nhiều loại thủy sản, thịt gia cầm và thịt heo sẽ còn tiếp tục giảm giá hoặc bình ổn trong thời gian tới.

06/09/2015
Tôm chết hàng loạt, người nuôi tôm lao đao Tôm chết hàng loạt, người nuôi tôm lao đao

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh trên tôm đã xảy ra ở 12 xã, phường của 4 huyện, gồm Vĩnh Linh, Triệu Phong, Gio Linh, Hải Lăng và thành phố Đông Hà với tổng diện tích bị bệnh là hơn 223 ha, chiếm trên 20% tổng diện tích nuôi tôm toàn tỉnh Quảng Trị. Trong đó có đến 144 ha các hộ nuôi tự xử lý mà không báo cho cơ quan chức năng lấy mẫu tìm nguyên nhân. Năm nay dịch bệnh bùng phát liên tục nên tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại hàng tỷ đồng.

06/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.