Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Chung tay sản xuất kinh doanh nông sản an toàn

Chung tay sản xuất kinh doanh nông sản an toàn
Tác giả: Trung Kiên
Ngày đăng: 19/09/2016

Với chủ đề “Xây dựng tuyến đường không rác” và “Nông dân nói không với thực phẩm bẩn”, chương trình hướng tới vận động cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường, làm xanh - sạch - đẹp cảnh quan, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội VI Hội NDVN về sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp an toàn, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của hội viên nông dân và nhân dân về sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm là bảo vệ sức khỏe của chính mình và cả cộng đồng.

Tại lễ phát động, Hội ND và Hội Phụ nữ tỉnh đã ký kết triển khai và chứng kiến ký kết giao ước trong phối hợp thực hiện “Xây dựng tuyến đường không rác” và “Phong trào sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp an toàn” giữa 2 tổ chức hội thuộc các huyện, thành phố như Đà Lạt, Lâm Hà, Đức Trọng, Di Linh, Cát Tiên, Đạ Tẻh, Lạc Dương và Đam Rông.

Sau lễ phát động, với vai trò, trách nhiệm của 2 đơn vị, Hội ND và Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh sẽ tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên của mình tích cực hưởng ứng tham gia, đồng thời chung tay xây dựng những mô hình tuyến đường không có rác, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, làm xanh - sạch - đẹp đường làng, ngõ xóm; làm thay đổi về nhận thức, nâng cao trách nhiệm với cộng đồng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp an toàn.


Có thể bạn quan tâm

Hai lúa trồng chuối chất lượng cao theo chuẩn quốc tế Hai lúa trồng chuối chất lượng cao theo chuẩn quốc tế

Không mải mê trồng lúa, muốn thoát khỏi cảnh “được mùa mất giá”, một nhóm nông dân ở xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ đã “làm liều” cải tạo đất để trồng chuối chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

19/09/2016
Tiểu thương hụt hơi gom vàng trắng chở vào đất liền Tiểu thương hụt hơi gom vàng trắng chở vào đất liền

Theo nhiều người chuyên thu mua tỏi ở Lý Sơn để chở vào đất liền bán, chưa bao giờ lượng tỏi tại chợ trung tâm đảo ít như năm nay. Có nhiều thời điểm lượng tỏi mua được chỉ khoảng 500 kg/phiên; ước bằng 1/10 so với các phiên chợ mấy vụ trước.

19/09/2016
Áp dụng giá dịch vụ thay thế thủy lợi phí Cú hích mới với sản xuất NN Áp dụng giá dịch vụ thay thế thủy lợi phí Cú hích mới với sản xuất NN

“Hiện các ngành hạ tầng khác như giao thông, xây dựng, cấp nước đô thị… đã xã hội hóa mạnh mẽ để thu hút nhiều nguồn lực đầu tư phát triển, và ngành thủy lợi cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Chúng ta cần phát huy phong trào toàn dân làm thủy lợi, chỉ có sự tham gia trực tiếp của toàn dân thì hệ thống thủy lợi mới phát triển được”.

19/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.